Cháy lớn ở trung tâm thương mại Nga, 37 người thiệt mạng

Theo chính quyền, còn 69 người trong đó có 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia.
Cháy lớn ở trung tâm thương mại Nga, 37 người thiệt mạng

Ít nhất 37 người chết, 69 người mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại tại tỉnh Kemerovo, vùng Siberia. Hãng thông tấn Nga TASS cho biết có ít nhất 40 trẻ em trong số đó.

Hơn 100 người phải sơ tán khỏi trung tâm thương mại, nơi có rạp chiếu phim, nhiều cửa hàng mua sắm và nhà hàng.

Theo BBC, ngọn lửa bốc lên từ một tòa nhà thuộc trung tâm thương mại Winter Cherry. Nhiều nạn nhân của vụ hỏa hoạn đang ở trong rạp chiếu phim.

Theo chính quyền Kemerovo, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 17h (giờ địa phương). "Trần nhà ở hai rạp chiếu phim đã sập, theo thông tin sơ bộ", ban điều tra Nga tuyên bố.

Ông Yevgeny Dedyukhin, phó trưởng ban cứu hộ tỉnh Kemerovo, cho biết khu vực cháy rộng khoảng 1.500 m2. "Chúng tôi đã cử 288 nhân viên cứu hộ, 62 đơn vị và 1 lực lượng trực thăng đến hiện trường", ông Dedyukhin nói.

Ông Dedyukhin cho biết trung tâm thương mại Winter Cherry có cấu trúc phức tạp và có nhiều vật liệu dễ bắt lửa.

Ông Vladimir Chernov, quan chức tại tỉnh Kemerovo, cho biết vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ khu trò chơi trẻ em, nơi có nhiều vật liệu dễ cháy.

"Theo thông tin ban đầu, một đứa trẻ đem theo bật lửa vào khu trò chơi. Ngọn lửa bắt nguồn từ tấm bạt lò xo nhào lộn làm bằng cao su, sau đó bùng lên như được tẩm thuốc nổ", ông Chernov cho biết.

Vị quan chức này cho biết chuông báo cháy không hoạt động. Cửa ở khu vực rạp chiếu phim bị đóng nên có ít người thoát ra được.

Truyền hình địa phương chiếu cảnh một số người tuyệt vọng nhảy ra khỏi tòa nhà, bị nhận chìm trong khói đen. Nhiều người thiệt mạng khi rơi xuống mái hiên tòa nhà.

Theo Guardian, cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy. Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Tỉnh Kemerovo cách thủ đô Moscow khoảng 3.500 km về phía đông nam. Địa phương này chủ yếu sản xuất than đá.

Có thể bạn quan tâm