Chỉ 10% doanh nghiệp có khả năng cung ứng sản phẩm cho AEON Nhật Bản

Ông Shiotani Yuichiro, TGĐ Công ty TNHH AEON Việt Nam cho biết, Nhật Bản đang ngày càng cói nhu cầu nhập khẩu nhiều sản phẩm, đặc biệt là hàng thực phẩm, tiêu dùng… Đây là ngành mà Việt Nam có lợi thế nhưng lượng sản phẩm đạt chuẩn vào Nhật Bản chưa cao.
Chỉ 10% doanh nghiệp có khả năng cung ứng sản phẩm cho AEON Nhật Bản

Theo ông Shiotani Yuichiro, trong số gần 3.000 nhà cung cấp cho AEON Việt Nam, chỉ có khoảng từ 200 - 300 doanh nghiệp có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và kinh nghiệm xuất khẩu để đưa được hàng hóa vào AEON Nhật Bản.

"AEON đưa ra chính sách làm sao chuyển được vùng nguyên liệu từ nhà cung cấp Trung Quốc với giá tương đối cao sang vùng nguyên liệu rẻ hơn như Camphuchia, Myanma, Việt Nam và khi đó sẽ đặt hàng khối lượng lớn với các quốc gia này, đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Nhật Bản”, ông Shiotani Yuichiro nói.

Với mong muốn ngày càng nhiều nông sản Việt vào hệ thống Tập đoàn AEON, ông Shiotani Yuichiro cho biết, AEON sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với HPA hỗ trợ các doanh nghiệp Việt. Trong thời gian tới, Tập đoàn AEON sẽ mở rộng phạm vi hoạt động tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có Hải Phòng; đồng thời hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp Việt xuất khẩu nhiều sang Nhật Bản, Campuchia, Malaysia, Trung Quốc...

Ông Phạm Minh Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam chia sẻ, hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam ra thị trường thế giới. Hiệp hội mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của HPA, AEON và các đơn vị để sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng không chỉ xuất khẩu thành công ra thế giới, khu vực mà còn chinh phục người tiêu dùng ngay tại Việt Nam.

Giới thiệu và tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm ngành hàng để tham gia chuỗi cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON, ông Fukio Tomoaki, Quản lý bộ phận sản phẩm Công ty TNHH AEON Topvalue Việt Nam nhấn mạnh, chất lượng sản phẩm tăng, giá sản phẩm giảm là yếu tố khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận giá trị thực sự của sản phẩm và ngược lại.

Lấy ví dụ sản phẩm tôm bóc vỏ của Việt Nam, ông Fukio Tomoaki cho rằng, không chỉ ở Việt Nam, Nhật Bản cũng rất chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm. Tập đoàn AEON bán sản phẩm tôm bóc vỏ với một niềm tin đối với người tiêu dùng đây là sản phẩm an toàn. “Chúng tôi mong muốn mở rộng thêm các sản phẩm, kết nối được với nhà cung cấp để cùng thực hiện mang thực phẩm sạch từ nông trại tới bàn ăn, mang sản phẩm bảo đảm an toàn đến tay người tiêu dùng”, ông Fukio Tomoaki cho hay.

Có thể bạn quan tâm