Chỉ bán rau, start-up Trung Quốc được định giá 2,8 tỷ USD

Meicai - một công ty khởi nghiệp (start-up) Trung Quốc giúp nông dân bán thẳng rau cho các nhà hàng - vừa huy động được 450 triệu tiền vốn, nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg.
Chỉ bán rau, start-up Trung Quốc được định giá 2,8 tỷ USD

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào Meicai là Tiger Global Managemen, China Media Capital và Genesis Capital.

Đợt huy động vốn trên định giá Meicai, start-up có trụ sở Bắc Kinh, ở mức khoảng 2,8 tỷ USD. Cuộc gọi vốn diễn ra trong bối cảnh Meicai mở rộng hoạt động trên thị trường rau tươi.

Meicai, trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là "rau đẹp", được thành lập vào năm 2014 với mục tiêu tìm nguồn rau cho khoảng 10 triệu nhà hàng vừa và nhỏ ở Trung Quốc. Ứng dụng của Meicai trên điện thoại thông minh (smartphone) cho phép các nhà hàng đặt hàng trực tiếp các loại rau củ quả từ trang trại.

Với mô hình này, Meicai là doanh nghiệp mới nhất nổi lên nhằm gây gián đoạn mô hình bán lẻ truyền thống, thông qua cắt giảm các khâu trung gian.

Đợt gọi vốn trên của Meicai một lần nữa cho thấy mức định giá "khủng" mà các start-up Trung Quốc có thể đạt được trên thị trường dồi dào vốn hiện nay. Trong số 10 vụ đầu tư mạo hiểm lớn nhất thế giới trong năm 2017, thì một nửa là các vụ rót vốn vào các công ty Trung Quốc.

Cũng trong năm ngoái, các start-up Trung Quốc đã huy động được tổng cộng 65 tỷ USD tiền vốn - theo dữ liệu của công ty nghiên cứu Preqin. Trong đó, vụ rót vốn lớn nhất thế giới là vụ 5,5 tỷ USD được rót vào công ty taxi công nghệ Trung Quốc Didi Chuxing.

Theo Vneconomy

Có thể bạn quan tâm