Chi phí bảo đảm an ninh cho CEO Mark Zuckerberg tăng lên 10 triệu USD

Facebook vừa thông qua một khoản ngân sách hàng năm trị giá 10 triệu USD để bảo vệ an ninh cho CEO của họ là Mark Zuckerberg và gia đình ông. Chi phí này đã liên tục tăng trong những năm qua.
Chi phí bảo đảm an ninh cho CEO Mark Zuckerberg tăng lên 10 triệu USD

Tập đoàn mạng xã hội Facebook đã thông báo tăng khoản chi trước thuế cho công tác đảm bảo an toàn này trong báo cáo gửi Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 26/7.

Theo báo cáo này, Zuckerberg có thể dành khoản tiền này để thuê vệ sỹ, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho nhà ở, máy bay riêng của ông.

Cụ thể, báo cáo này cho biết: “Ngày 24/7/2018, Ủy ban Chứng khoán Mỹ đã thông qua một khoản chi trước thuế hàng năm 10 triệu USD cho ông Zuckerberg để thanh toán các chi phí phát sinh liên quan đến việc bảo đảm an ninh cho ông và gia đình. Khoản chi này sẽ được bổ sung cho nguồn ngân sách hiện nay trong chương trình bảo đảm an ninh tổng thể của Zuckerberg để thanh toán các chi phí thuê vệ sỹ riêng; mua sắm, lắp đặt và bảo trì các thiết bị an ninh cần thiết cho nhà ở của ông; và việc sử dụng máy bay riêng cho các chuyến du lịch. Khoản chi này sẽ được trả các khoản khấu lưu thuế bắt buộc cho ông Zuckerberg và Zuckerberg có thể sử dụng khoản thu nhập ròng này để trả cho vệ sỹ riêng, chi phí thiết bị, dịch vụ, sửa chữa nhà ở, hay các khoản chi phí liên quan đến an ninh khác”.

Facebook cho biết khoản khi này đã được họ cân nhắc và tính đến lợi ích của công ty vì “vai trò quan trọng của ông Zuckerberg đối với Facebook”.

Facebook đã có một năm đầy khó khăn và tai tiếng. Hồi tháng 4, ông Zuckerberg đã phải điều trần trước Quốc Hội Mỹ và vai trò của Facebook trong việc phát tán các thông tin sai lệch và các tin tức chính trị đã gây nên làn sóng giận giữ trên toàn thế giới.

Năm 2017, việc ông Zuckerberg đến thăm tất cả các bang ở Mỹ đã làm chi phí đảo đảm an ninh cho ông trong năm đó tăng gần 50% lên 7.326.640 USD. Năm 2016, chi phí này là 4.891.441 USD và năm 2015 là 4.256.004 USD.

Lương cơ bản mà ông Zuckerberg nhận tại Facebook chỉ là 1 USD, nhưng phần lớn tài sản của ông có được là nhờ cổ phần hiện nay tại Facebook. Theo tạp chí Forbes, số tài sản của Zuckerberg hiện nay vào khoản 67,1 tỷ USD, thậm chí là sau khi cổ phiếu của Facebook bị rớt đến 19% vào đầu tuần này.

Có thể bạn quan tâm