Chỉ số MVIS Vietnam Index “xóa tên” CEO và APH ra khỏi cơ cấu danh mục

Theo thông báo của MV Index Solutions (MVIS), chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) mới đây đã “xóa tên” CEO và APH ra khỏi cơ cấu danh mục, đồng thời thêm mã cổ phiếu HAG.
Chỉ số MVIS Vietnam Index “xóa tên” CEO và APH ra khỏi cơ cấu danh mục

Theo đó, ở kỳ cơ cấu này có đến một cổ phiếu Việt Nam được thêm vào danh mục của chỉ số MVIS Vietnam Index là cổ phiếu của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG). Trái lại, hai cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) và Công ty Cổ phần Tập đoàn C.E.O (HNX: CEO) bị loại khỏi danh mục.

Như vậy, tổng số lượng trong danh mục đã giảm xuống còn 58 cổ phiếu, trong đó có 44 cổ phiếu Việt Nam. Quy mô của quỹ là 377 triệu USD. Hai cổ phiếu VHM và MSN có tỷ trọng lớn nhất đều là 8%. Tổng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam sẽ ở mức 79,91%, thấp hơn so với mức 82,14% của kỳ trước và 3,33% so với thời điểm 10/9 là 83,24%.

Vì tổng tỷ trọng mới nhất tại ngày 10/9 của các cổ phiếu Việt Nam là 83,24% nên dự báo V.N.M ETF sẽ bán ra 3,33% danh mục trong tuần tới để đảm bảo tỷ trọng vừa được công bố.

Căn cứ trên số liệu cập nhật mới nhất của V.N.M ETF, ước tính trong tuần tới, quỹ này sẽ mua vào khoảng gần 4,4 triệu cổ phiếu HAG. Các cổ phiếu được quỹ này mua mạnh còn có VRE (1,7 triệu cổ phiếu), VCB (1,1 triệu cổ phiếu), VND (1,7 triệu cổ phiếu), SSI (1,7 triệu cổ phiếu); SHB (1,6 triệu cổ phiếu)...

Ở chiều ngược lại, V.N.M ETF sẽ bán ra hơn 9,4 triệu cổ phiếu STB; 8,5 triệu cổ phiếu HPG; 2,6 triệu cổ phiếu DXG; 2,1 triệu cổ phiếu KBC.

Có thể bạn quan tâm