Chỉ số Vn-Index đã vượt mọi giới hạn, vượt đỉnh lịch sử tháng 4/2018

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/ 4, chỉ số Vn-Index đã xuất sắc vượt qua ngưỡng 1.200 điểm tiến tới mức cao nhất trong lịch sử hình thành và phát triển thị trường chứng khoán nhờ sự trợ giúp đắc lực của nhóm bluechips.
Chỉ số Vn-Index đã vượt mọi giới hạn, vượt đỉnh lịch sử tháng 4/2018

Ngay từ những phút giao dịch đầu tiên của phiên giao dịch ngày 1/4, các chỉ số thị trường đã giao dịch khá tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế, Vn-Index nhanh chóng áp sát cột mốc 1.200 điểm.

Đà tăng của thị trường được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, FPT, GAS, HPG, VNM, VJC, PLX, VRE, VHM,…Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng cũng giao dịch tương đối tích cực với ACB, CTG, MBB, VCB, VIB, VPB…đồng loạt tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Không dừng lại ở đó, sự sôi động của thị trường đã lan tỏa khi các cổ phiếu chứng khoán như BVS, HCM, MBS, SHS, VCI, SSI…cũng tăng điểm. Tương tự, nhóm bất động sản, xây dựng, thép cũng giao dịch khá tốt với sắc xanh chiếm ưu thế.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trên bảng điện tử cũng hoạt động tốt, trong đó nổi bật như HHS, DAH, TNT đều ghi nhận mức giá trần, trắng bên bán.

Tại một số thời điểm, thị trường cũng có nhịp nghỉ về gần 1.200 điểm nhưng nhanh chóng bật lên nhờ tâm lý tích cực chung trên toàn thị trường. Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng tích cực với sự bứt phá mạnh của nhiều nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên, việc HoSE tiếp tục nghẽn lệnh khiến giao dịch trong phiên chiều không quá sôi động, dù vẫn tăng mạnh về mặt điểm số.

Kết thúc phiên giao dịch ngày đầu tiên của tháng 4, chỉ số Vn-Index tăng 24,66 điểm lên 1.216,1 điểm; HNX-Index tăng 5,73 điểm lên 292,4 điểm; UPCoM tăng nhẹ 0,3 điểm lên 81,7 điểm.

Đáng chú ý, chỉ số VN30 ghi nhận mức tăng gần 30 điểm lên 1.226,16 điểm với sắc xanh phủ kín 29 mã cổ phiếu, chỉ có duy nhất 1 cổ phiếu giảm giá là MSN nhưng mức giảm cũng không đáng kể (0,2%).

Thanh khoản thị trường duy trì mức rất cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ trở lại mua ròng 45 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào các bluechips như VIC, HPG, STB, MSN…

Như vậy, nếu so với đỉnh cao lịch sử tại 1.204,33 điểm của ngày 9/4/2018, Vn-Index đã chính thức thiết lập mức đỉnh lịch sử mới trong phiên giao dịch hôm nay.

Trước đó, giới đầu tư chuyên nghiệp cho rằng thị trường chứng khoán phiên hôm nay bức phá vì các thông tin khả quan từ kết quả kinh doanh, chỉ số kinh tế của quý I/2021 nên dù chứng khoán quốc tế phiên này không mấy tích cực nhưng chứng khoán Việt Nam vẫn tăng mạnh. Khi vượt qua đỉnh lịch sử, thị trường chứng khoán sẽ lấy được niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài hơn trước. Dự báo vài phiên tới thị trường sẽ tiếp tục sôi động.

Có thể bạn quan tâm