Chiến sự Afghanistan: Lực lượng ANDSF đã quét sạch Taliban ở trung tâm tỉnh Badghis

Giao chiến đang diễn ra gay gắt trên khắp lãnh thổ Afghanistan, cố gắng vãn hồi tình thế, các quan chức Kabul đến Doha nhằm thực hiện một vòng đàm phán khác với các đại diện của Taliban.

Lực lượng dân quân Abdul-Rashid Dostum, dưới quyền chỉ huy của con trai ông, đang chiến đấu ở các tỉnh Sari-Pul, Badghis, Jowzjan, Faryab, Samangan và Kunduz. Lực lượng dân quân địa phương nhận được sự hậu thuẫn từ Thổ Nhĩ Kỳ. Lực lượng dân quân Turan Ismail Khan, được hỗ trợ từ Iran đang thực hiện các cuộc tấn công ở tỉnh Herat.

Cùng ngày, Taliban tiếp tục chiến dịch tấn công ở tỉnh Kandahar, chiếm giữ các trạm kiểm soát quân sự, vũ khí trang thiết bị và những con đường trọng yếu.

Tình hình chiến sự Afghanistan tính đến ngày 13/7 theo South Front.
Tình hình chiến sự Afghanistan tính đến ngày 13/7 theo South Front.

Bộ Quốc phòng Afghanistan công bố video, ghi lại những cuộc không kích trên nhiều vùng chiến sự khác nhau. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, có 267 phần tử Taliban bị giết, 119 người bị thương và 4 kẻ khác bị bắt trong các trận đánh của lực lượng an ninh (ANDSF) ở các tỉnh Nangarhar, Laghman, Kandahar, Herat, Balkh, Faryab, Jowzjan, Helmand, Badakhshan, Kunduz, Takhar, Kapisa & Kabul trong 24 giờ qua. Công binh Afghanistan vô hiệu hóa 13 vũ khí nổ tự chế (IED).

Lực lượng ANDSF đã quét sạch các tay súng Taliban ở các khu vực rộng lớn trung tâm tỉnh Badghis.

Giao chiến đang diễn ra gay gắt trên khắp lãnh thổ Afghanistan, nhằm cố gắng vãn hồi tình thế, các quan chức Kabul đến Doha nhằm thực hiện một vòng đàm phán khác với các đại diện của Taliban.

Ngày 13/7, hãng truyền thông Afghanistan Tolo News đưa tin, một nhóm chính trị gia Afghanistan 11 thành viên ​​sẽ tới Doha vào cuối tuần. Phái đoàn bao gồm: Abdullah Abdullah, Hamid Karzai, Yunus Qanooni, Karim Khalili, Mohammad Mohaqiq, Salam Rahimi, Abdul Rashid Dostum, Gulbuddin Hekmatyar, Sayed Sadat Mansoor Naderi, Enayatullah Baligh và Fatima Gailani.

Abdullah Abdullah, chủ tịch Hội đồng cấp cao về hòa giải quốc gia cùng cựu chủ tịch Hamid Karzai cho biết, Kabul mong đợi có được các bước quan trọng trong những cuộc đàm phán hòa bình vài ngày tới.

 “Một số chính trị gia, bao gồm cả phụ tá thân cận của cựu tổng thống Karzai, Abdul Karim Khurram, cho biết cuộc gặp“ mang tính xây dựng cao, hai bên chia sẻ các khuyến nghị với nhau” - Hãng Tolo News đưa tin.

Tổng quan tình hình Afghanistan theo South Front.

Có thể bạn quan tâm