Chiến sự Libya: Cận cảnh lực lượng GNA chiếm căn cứ sân bay al-Watiyah gần thủ đô Tripoli

Ngày 18/05/2020, sau các cuộc đụng độ giữa Chính phủ Hiệp định quốc gia (GNA) và Quân đội quốc gia Libya (LNA), lực lượng GNA đã đánh chiếm thành công căn cứ không quân al-Watiyah và thị trấn al-Aqrabiya ở tây bắc Libya.

Căn cứ không quân Al-Watiyah là địa điểm quân sự quan trọng của lực lượng LNA trong kế hoạch tấn công vào Tripoli, lực lượng GNA đã phát động tấn công chiếm giữ địa bàn này từ ngày 05/05/2020.

Công ty ImageSat Intl. của Israel công bố những ảnh vệ tinh ghi lại kết quả những cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16.05.2020 vào căn cứ không quân al-Watiah ở Libya. 

Những cuộc không kích này đã gây áp lực nặng nề cho lực lượng LNA phòng thủ trong căn cứ và có thể những đơn vị này đã rút lui. Ngày 18.05.2020, lực lượng GNA và nhóm các tay súng Hồi giáo cực đoan đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đánh chiếm cơ sở quân sự quan trọng này.

Hậu quả một cuộc không kích bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ vào căn cứ sân bay Al-Watiyah của LNA

Những nguồn tin ủng hộ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, những cuộc không kích đã phá hủy hệ thống phòng không Pantisr-S1 do Nga sản xuất. Nhưng thực tế UAV của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phá hủy một phương tiện quân sự khác. Mặc dù vậy, LNA tổn thất nặng nề khi GNA thu chiến lợi phẩm một xe pháo – tên lửa phòng không Pantisr-S1 và một trực thăng tấn công Mi-35.

Lực lượng GNA đánh chiếm thành công căn cứ sân bay Al-Watiyah của LNA

Có thể bạn quan tâm