Chiến sự Libya: GNA và lính đánh thuê Syria chiếm thêm một thành phố gần Tripoli

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) trên chiến trường miền nam Tripoli tiếp tục sụp đổ sau thất bại tại Sân bay Quốc tế Tripoli và một số địa bàn khác.

Lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Syria, được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp hỗ trợ bằng hỏa lực không quân, pháo binh đã tiến chiếm được thị trấn Tarhouna, làng Dawun và một số địa điểm phòng ngự của LNA. 

Giành được những địa danh này, lực lượng GNA đã đập tan kế hoạch bao vây đánh chiếm Tripoli của LNA.

Bản đồ chiến sự khu vực Tripoli, Libya

Ngày 05.06.2020, phát ngôn viên lực lượng vũ trang GNA - đại tá Mohammad Qanunu - tuyên bố, các lực lượng vũ trang GNA, được sự yểm trợ trực tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ đã giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Tarhouna, đánh bại các đơn vị quân đội LNA phòng thủ tại đây, buộc lực lượng này vất bỏ vũ khí, trang bị để tháo chạy.

Các lực lượng dân quân GNA phối hợp với các nhóm đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang mở rộng quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Tarhouna và các địa bàn xung quanh, buộc LNA phải tiếp tục rút lui khỏi các địa bàn quân sự gần Tripoli.

Lực lượng GNA, lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ lãnh đạo chiếm rất nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự và vũ khí trong các khu vực mà quân đội LNA đã tháo lui.

Chiến dịch phản công của GNA, lính đánh thuê Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ về cơ bản đã đánh bại hoàn toàn lực lượng quân sự LNA.

LNA bắt đầu giai đoạn thất bại và buộc phải tháo lui trên khắp các chiến trường khác nhau. Đây có thể sẽ là bước đầu tiên cho sự sụp đổ của LNA.

Lực lượng GNA và lính đánh thuê Syria chiếm trang thiết bị của LNA ở Tripoli

Có thể bạn quan tâm