Chiến sự Libya: LNA lại mất thêm trực thăng Mi-8 vào tay GNA

Các lực lượng vũ trang Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn lại thu giữ được một máy bay trực thăng do Nga sản xuất, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) bỏ rơi sau khi gặp sự cố kỹ thuật.

Theo thông tin có được trên mạng xã hội, GNA thu được một trực thăng Mi-8 do Nga sản xuất của LNA sau khi phi công hạ cánh khẩn cấp gần thị trấn Abu Gurayn, vùng nông thôn phía tây thành phố Sirte vì lý do kỹ thuật. Kíp lái và những hành khách nhanh chóng bỏ máy bay rời khỏi điểm đỗ. Sự cố xảy ra vào tuần cuối cùng của tháng 8/2020.

Sau đó, một máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đang làm nhiệm vụ trong khu vực đã phát hiện ra chiếc trực thăng. Ban đầu, truyền thông GNA xác định là Mi-17. Do bị hoàn toàn bỏ rơi, chiếc trực thăng đã bị những kẻ phá hoại và bão cát gây hư hỏng nặng nề.

Đây là lần thứ 3 trong năm, LNA "tặng" GNA các trực thăng chiến đấu. Những biểu hiện này cho thấy, mặc dù truyền thông LNA đưa nhiều thông tin tuyên truyền về tính chuyến nghiệp của mình, nhưng cách vất bỏ trang bị cho thấy, kỷ luật và năng lực tác chiến của LNA thực sự đáng nghi ngờ.

GNA đã vận chuyển chiếc trực thăng Mi-8 đến một địa điểm không xác định, không lâu sau, chiếc Mi-8 này sẽ trở thành vũ khí của GNA chống lại chính LNA.

Chiếc trực thăng vận tải đa năng Mi-8 của LNA bị GNA thu giữ

Có thể bạn quan tâm