Chiến sự Yemen: Houthi công cố chi tiết chiến dịch phản công Nasr Al-Mobin” ở tỉnh Al Baydha

Tướng Yahya al-Sari' - phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang Kháng chiến Yemen - trong cuộc họp báo, đã công bố chi tiết về chiến dịch Chiến thắng Tất yếu “Nasr Al-Mobin” trên địa phận tỉnh Al Baydha.

Tuyên bố của phát ngôn viên phong trào AnsarAllah tóm tắt hoạt động của Nasr Al-Mobin có những nét chính sau:

“Kẻ thù đã cố gắng lôi kéo các nhóm khủng bố (takfiri) IS và Al Qaeda tham gia vào cuộc tấn công sau khi lực lượng vũ trang của chúng ta giành được chiến thắng trên chiến trường Marib.

Đó là kế hoạch của Mỹ, Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đối với Yemen, do binh lính Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi và các nhóm khủng bố (takfiris) thực hiện.

Mục tiêu của các nhóm khủng bố IS và Al-Qaeda là đánh chiếm một số vùng nhất định thuộc tỉnh Al Baydha. Liên quân Ả rập Xê út yểm trợ khủng bố bằng cách cung cấp vũ khí, hậu cần và vận chuyển hàng trăm tay súng khủng bố nước ngoài đến các khu vực chiến trường. Những kẻ khủng bố phạm nhiều tội ác chống lại người dân Al Baydha như cướp bóc, bắt cóc, tra tấn và hành quyết. Những tội ác này buộc các lực lượng vũ trang kháng chiến và lực lượng dân quân bộ lạc hành động.

Các đơn vị lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tiến công kẻ thù với sự ủng hộ và hỗ trợ của người dân và các bộ lạc của Al Baydha. Lực lượng tên lửa pháo binh và máy bay không người lái AnsarAllah thực hiện 66 cuộc tấn công trong chiến dịch. Tên lửa Badr và Saeir được sử dụng 9 lần.

Lực lượng kháng chiến Yemen giành được 100 km2 diện tích ở các quận Sawmaah và Zaher. Thương vong của kẻ thù lên tới 350 tay súng thiệt mạng và 560 người khác bị thương bao gồm cả chiến binh khủng bố (takfiris) và lính đánh thuê (lực lượng của Mansour Hadi). 29 xe thiết giáp (IFV) và phương tiện chiến đấu bị phá hủy.

Quân đội Quốc gia Yemen của Mansur Hadi, các phương tiện truyền thông Ả rập, sự hỗ trợ tài chính do liên minh Ả rập Xê út cung cấp và sự tham gia của các nhóm khủng bố một lần nữa chứng minh, lực lượng Hadi và các nhóm khủng bố chỉ là tay sai của liên minh xâm lược. Lực lượng an ninh và tình báo kháng chiến Yemen nắm chắc hoạt động và những tội ác của IS, Al-Qaeda tại các vùng đất bị chiếm đóng, trong đó có thành phố Marib. Chúng ta (phong trào Ansar Allah) cảm ơn người dân và các bộ lạc tự do của tỉnh Al Baydha đã phối hợp và đứng về phía Tổ quốc, Tôn giáo, đạo đức và chính nghĩa. Những người con tự do của Al Baydha sẽ không để vùng đất quê hương bị IS và Al-Qaeda thống trị theo mệnh lệnh của các thế lực nước ngoài.

Trong bảy năm qua, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã sử dụng tiền bạc, đe dọa, bom đạn nhưng không khuất phục được người dân Al-Bayda".

Chiến dịch Al-Nasr Al-Mobin tại các huyện Al-Sawmaah và Al-Zaher thuộc tỉnh Al-Baydha
Chiến dịch Al-Nasr Al-Mobin tại các huyện Al-Sawmaah và Al-Zaher thuộc tỉnh Al-Baydha

Lực lượng Houthis triển khai chiến dịch 'Nasr Al-Mobin'  đã bẻ gãy ý đồ chiến lược chiến dịch Najm Al-Thaqib của liên quân Ả rập Xê út ở tỉnh Al Baydha, giành được quyền kiểm soát các huyện Sawmaah và Zaher. Houthi tiếp tục đánh đuổi các nhóm khủng bố Al Qaeda và lực lượng của Mansour Hadi khỏi địa phận của tỉnh này.

Có thể bạn quan tâm