Chiến sự Yemen: Liên quân Ả rập Xê út công bố video không kích lực lượng Houthi

Ngày 20/3, truyền thông liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu công bố video, ghi lại các cuộc không kích chính xác vào lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tại tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Những cuộc không kích diễn ra ở khu vực al-Kasarah, nơi lực lượng Houthi đang tiến công. Phần lớn khu vực hiện nằm trong quyền kiểm soát của Houthi. Các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả Rập Xê út hậu thuẫn cố gắng chống trả nhưng khó khăn trong ngăn chặn khả năng tấn công của các nhóm du kích Yemen.

Các cuộc không kích của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu phá hủy các xe bán tải, một xe tăng và thậm chí cả xe cứu thương của Houthi. Video cũng cho thấy, những cuộc không kích đã khiến một số du kích Houthi thiệt mạng.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn tuyên bố, hơn 80 chiến binh Houthi thiệt mạng trên chiến trường al-Kasarah trong vài ngày qua, nhưng không có ảnh hay video minh chứng những con số này.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đăng tải các video về những cuộc không kích ở Ma'rib với mục đích tuyên truyền, nhằm giảm đi ảnh hưởng các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Ngày 18/3, 6 chiếc UAV mang bom của Houthi tấn công một nhà máy lọc dầu ở thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út. Cùng ngày, lực lượng Houthi phóng UAV mang bom đánh vào Sân bay Quốc tế Abha và một UAV tấn công Căn cứ Không quân King Khalid thuộc tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út. Theo thông báo từ phía Liên quân, một UAV bị phương tiện phòng không phá hủy.

Những cuộc không kích của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh vào chiến tuyến của Houthi, ngay cả trong trường hợp gây ra nhiều thương vong, cũng không thể ngăn chặn được lực lượng du kích kháng chiến Yemen tấn công trên bộ ở Ma'rib hay phóng tên lửa, UAV vào các mục tiêu nhạy cảm nằm sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê-út.

Trong tương lai gần, có thể bộ máy lãnh đạo AnsarAllah sẽ tiến hành một cuộc tập kích đường không quy mô lớn với mục đích gây tổn thất nặng nề, với mục tiêu dần buộc Riyadh phải chấp nhận sự thất bại của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu.

Có thể bạn quan tâm