Chiến trường Yemen: Houthi lại chiếm được 400 km2 ở tỉnh Al-Bayda và Marib

Ngày 29/06/2020, lực lượng Houthi tuyên bố tiếp tục giành được chiến thắng lớn trên vùng đồi núi miền nam và miền bắc Yemen, đánh chiếm một số địa bàn ở tỉnh Al-Bayda và Marib.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sare'a cho biết, lực lượng vũ trang Yemen tiến công đánh chiếm các khu vực Khaliqa, Ramdhah và Qafal tại quận Radman thuộc tỉnh Al-Bayda và Abdiyah, phía nam tỉnh Marib.

Sau cuộc tiến công trên địa phận tỉnh Al-Bayda, lực lượng Hoouthi tiếp tục giành quyền kiểm soát các địa bàn trong tỉnh Marib, tiến sát đến thành phố thủ phủ hành chính của tỉnh.

Lực lượng kháng chiến Yemen chiếm được 400 km2 ở tỉnh Al-Bayda và Marib

Tướng Yahya al-Sari tuyên bố, lực lượng Houthi đã giành được một khu vực gần 400 km2 ở phía bắc Baydha và phía nam tỉnh Marib. Lực lượng vũ trang của Yasser Al-Awadi, ủng hộ tổng thống lưu vong Mansur Hadi, được Liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn thương vong nặng nề, buộc phải tháo chạy khỏi chiến trường.

Thất bại trong việc cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi, không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 24 cuộc không kích vào khu vực phía bắc Baydha và phía nam Marib trong hai ngày qua. Giao chiến tiếp tục diễn ra khốc liệt dọc theo tuyến đường Soq Qaniyah-Qaniyah và phía nam của quận Abdiyah thuộc tỉnh Al-Bayda.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Al-Bayda. Video Yemen AnsarAllah

Có thể bạn quan tâm