Chính phủ Mỹ hỗ trợ 2,5 tỷ USD cho General Motors xây dựng các nhà máy sản xuất pin EV

Nhà sản xuất ô tô Mỹ hiện đang triển khai một liên doanh với LG.
Chính phủ Mỹ hỗ trợ 2,5 tỷ USD cho General Motors xây dựng các nhà máy sản xuất pin EV

Chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận một khoản vay trị giá 2,5 tỷ USD cho General Motors để tiếp tục phát triển pin EV. Theo một báo cáo mới từ Reuters, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ hỗ trợ GM và liên doanh mới với tập đoàn công nghệ khổng lồ LG của Hàn Quốc.

Đây sẽ là khoản tài trợ mới đầu tiên từ chương trình cho vay Sản xuất Phương tiện Công nghệ Tiên tiến của chính phủ Mỹ kể từ năm 2010 và sẽ giúp hai công ty xây dựng nhiều cơ sở sản xuất pin EV, thúc đẩy hơn nữa việc phát triển và sản xuất Ultium. Khoản vay cũng sẽ giúp góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu của Tổng thống Mỹ Joe Biden - đạt 50% điện khí hóa trong sản xuất ô tô ở Hoa Kỳ vào năm 2030, tạo ra 5.000 việc làm mới ở các tiểu bang. Tổng cộng, GM và LG sẽ đầu tư hơn 7 tỷ USD vào liên doanh mới, xây dựng các nhà máy mới ở Michigan, Ohio và Tennessee (Mỹ). 

Giám đốc khoản vay của Bộ Năng lượng Mỹ - Jigar Shah cho biết: “Chúng ta phải có năng lực sản xuất phương tiện nhưng cũng cần có năng lực sản xuất pin. Dự án này cung cấp một trong những bổ sung mới nhất cho quy mô sản xuất pin ở Hoa Kỳ với mục tiêu… giúp các công ty tiến nhanh và tiến xa hơn với những gì họ có thể làm được.”

Có thể bạn quan tâm