Chính quyền TT Joe Biden tìm cách tiếp cận với Triều Tiên nhưng không nhận được phản hồi

Một quan chức chính quyền cấp cao của Mỹ tiết lộ với CNN về việc chính quyền TT Biden đã khởi động một nỗ lực tiếp cận chính quyền Triều Tiên, nhưng cho đến nay Bình Nhưỡng vẫn chưa phản hồi.
Chính quyền TT Joe Biden tìm cách tiếp cận với Triều Tiên nhưng không nhận được phản hồi

"Để giảm thiểu rủi ro leo thang, chúng tôi đã liên hệ với chính phủ Triều Tiên thông qua một số kênh bắt đầu từ giữa tháng Hai, bao gồm cả từ phía New York", quan chức này cho biết. “Nhưng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Bình Nhưỡng. Đã hơn một năm nay Hoa Kỳ chưa có cuộc đối thoại tích cực nào với Triều Tiên.”

Vị quan chức này không cung cấp thêm chi tiết về các kế hoạch tiếp cận của Mỹ nhưng lưu ý rằng chính quyền TT Biden đã tiến hành xem xét nội bộ về chính sách của Hoa Kỳ đối với Triều Tiên, "bao gồm cả việc đánh giá tất cả các lựa chọn có sẵn để giải quyết các mối lo trước mắt giữa Triều Tiên, Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới”. 

Trong quá trình xem xét, chính quyền TT Joe Biden đã tham khảo ý kiến ​​của các cựu quan chức chính phủ có kinh nghiệm về chính sách với Triều Tiên, bao gồm cả một số quan chức từ chính quyền Trump. Mỹ cũng tiếp tụ giữ liên lạc chặt chẽ với các đồng minh từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

"Chúng tôi hy vọng có thể hoàn thành việc xem xét các chính sách chuyên sâu với nhiều bên liên quan trong những tuần tới", quan chức này cho biết.

Tin tức về kế hoạch tiếp cận Triều Tiên của Hoa Kỳ được đưa ra khi các nhà lập pháp và các đồng minh quan trọng của Mỹ đang háo hức chờ đợi thông tin chi tiết về chính sách đối với Triều Tiên của ông Biden. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm