Chính thức khai mạc triển lãm VME và SIE 2019 tại Hà Nội

Sáng nay (14/8), Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Máy móc và Công nghệ cho ngành Công nghiệp Chế tạo và Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam 2019 (VME 2019)” và "Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật
Chính thức khai mạc triển lãm VME và SIE 2019 tại Hà Nội

Triển lãm sẽ bắt đầu từ hôm nay 14/8 đến hết ngày 16/8 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô (Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E), Hà Nội.

Công ty TNHH Reed Tradex – nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á và Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Hà Nội vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của các đại diện cấp cao đến từ Bộ Công Thương và Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội cùng tham dự Lễ Khai Mạc chính thức của hai triển lãm quốc tế này.

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương

VME 2019 diễn ra đồng thời và đồng địa điểm với SIE 2019 do Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội tổ chức với sự hỗ trợ tích cực từ cơ quan chính phủ - Cục Xúc tiến Thương Mại Việt Nam (VIETRADE), Bộ Công Thương.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Hai triển lãm lớn đồng địa điểm sẽ nhân đôi cơ hội kinh doanh và thúc đẩy chỉ số nội địa hoá cho ngành công nghiệp chế tạo máy móc và phụ tùng công nghiệp, cũng như ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam với hơn 200 thương hiệu, đến từ 20 quốc gia công nghệ hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ quan điểm: “Trong những năm vừa qua, với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, công nghiệp hỗ trợ ở Việt Nam đã có được những kết quả đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển về cả số lượng và chất lượng, cải thiện năng lực sản xuất và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu.”

Hai triển lãm diễn ra đồng thời và đồng địa điểm

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc, công ty Reed Tradex Việt Nam – đơn vị tổ chức triển lãm VME 2019, bày tỏ niềm tin tích cực vào tiềm năng của Việt Nam: “Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng về các lĩnh vực sản xuất công nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Với xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư cho các ngành sản xuất, lợi thế về nguồn nhân lực, địa chính trị, chính sách hỗ trợ ổn định của chính phủ, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang xây dựng nhà máy ở các khu công nghiệp Việt Nam, giúp mở rộng nguồn lực và gia tăng năng lực sản xuất để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng ở trong và ngoài nước”.

Công sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Daisuke Okabe không chỉ nhìn thấy sự tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam mà còn là cơ hội để phát triển bền vững: “Triển lãm này đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh doanh với nhau. Trong số 1.800 doanh nghiệp thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tại Việt Nam thì có đến một nửa số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nhiệp hỗ trợ. Do vậy, trong bối cảnh này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, nhất là các nhà cung cấp phụ tùng, linh kiện trong ngành công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò then chốt, giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.”

Với sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia cùng hơn 200 gian hàng với các công nghệ và máy móc tiên tiến, các hoạt động xuyên suốt tại triển lãm, VME 2019 và SIE 2019 hứa hẹn mang đến cho các nhà sản xuất công nghiệp các thiết bị công nghệ và giải pháp toàn diện và cơ hội giao thương mới.

>> Hai triển lãm về công nghiệp hỗ trợ sẽ diễn ra đồng thời vào tháng 8 tới

Có thể bạn quan tâm