Chợ hoa những ngày giáp Tết

Không còn cảnh tấp nập, tưng bừng của những ngày giáp Tết “chưa Cô Vít”, chợ hoa bây giờ “thèm” cái chen chân và tiếng ý ới ồn ào người mua, người bán.
Chợ hoa những ngày giáp Tết

Mọi năm vào dịp này tấp nập người và hoa chen lẫn nhau. Người đi chợ không chỉ mua hoa mà còn như một thú chơi, dạo chợ thả sức nhìn ngắm các loại hoa và thưởng thức cái không khí náo nức chuẩn bị đón Tết. Người đi thì chen chân, người bán thì hối hả, mừng rỡ, hy vong về một “vụ thu hoạch ấm túi”. 

Chợ hoa những ngày giáp Tết ảnh 1

Những ngày giáp Tết này dạo chợ hoa Quảng An, Tây Hồ chợt thoáng buồn vì cảnh người bán thì nhiều, người mua thì ít. Trên trời dưới hoa, có cả những loài năm nay mới thấy xuất hiện, như tiểu túc cầu, đào Nhật màu san hô, các loại hoa lá khô đầy màu sắc, phong phú, rực rỡ. Cả người bán, người đều có ý thức đeo khẩu trang, mua nhanh bán gọn, ai cũng e dè cảnh giác với tinh hình dịch bệnh. 

Chợ hoa những ngày giáp Tết ảnh 2

Chợ hoa những ngày giáp Tết ảnh 3

Con đường trước đây thường kẹt cứng người đi mua, người đi ngắm mà nay thưa thớt. Tiếng mời chào của chị bán hoa thược dược nghe dù đon đả vẫn đượm vẻ ngậm ngùi. Thương sao những tiểu thương buôn bán và những người vất vả trồng hoa … 

Chợ hoa những ngày giáp Tết ảnh 4

Chợ hoa những ngày giáp Tết ảnh 5

Có thể bạn quan tâm