Chợ văn hoá Bắc Hà chính thức khai trương và hoạt động trở lại

Sau thời gian dài tạm dừng vì dịch Covid -19, tối 09/04, Chợ đêm Bắc Hà đã chính thức khai trương, khôi phục hoạt động tại địa điểm mới Chợ Văn hóa Bắc Hà (Lào Cai) . Đây là một trong 10 chợ hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Lễ khai trương Chợ đêm Bắc Hà đã thu hút đông đảo người dân và du khách thập tham dự. Việc tổ chức hoạt động Chợ đêm Bắc Hà nhằm tạo thêm sản phẩm du lịch cho du khách trải nghiệm khi đến “Cao nguyên trắng”, giúp du khách được tiếp cận gần gũi hơn với những nét văn hoá truyền thống của người dân bản địa.

Đại biểu cắt băng khai trương chợ đêm Bắc Hà tại địa chỉ mới
Đại biểu cắt băng khai trương chợ đêm Bắc Hà tại địa chỉ mới

Tại buổi lễ, chương trình văn nghệ đặc sắc như: Múa khèn, múa gậy sinh tiền của dân tộc Mông; hát then, múa đàn tính của dân tộc Tày; tái hiện đám cưới, lễ rước dâu người Tày và màn múa xòe do các đội văn nghệ dân gian các dân tộc (Mông, Dao, Tày, Nùng…) đến từ các xã trên địa bàn huyện Bắc Hà biểu diễn.

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ và ẩm thực, du khách còn được tham quan, mua sắm tại các gian hàng bán sản phẩm truyền thống của đồng bào địa phương như thổ cẩm, váy, áo, quà lưu niệm...

Múa xòe với sự tham gia của đông đảo đại biểu, người dân và du khách
Múa xòe với sự tham gia của đông đảo đại biểu, người dân và du khách

Chợ đêm Bắc Hà được xem là một trong 10 chợ hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Theo kế hoạch, sẽ được tổ chức từ 20 giờ đến 22 giờ 30 phút tối thứ Bảy hằng tuần (riêng hoạt động ẩm thực sẽ phục vụ khách từ 17 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau).Chợ đêm Bắc Hà sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc bao gồm nghệ thuật truyền thống của các dân tộc: Múa xòe, múa khèn, múa sinh tiền...

Được biết, huyện Bắc Hà đang tiếp tục nghiên cứu phương án tổ chức hoạt động chợ đêm vào một số ngày trong tuần để du khách có thể trải nghiệm văn hóa và thưởng thức ẩm thực khi đến "Cao nguyên trắng" tham quan, du lịch.

Có thể bạn quan tâm