“Choáng” với lọ nước hoa có giá 30 tỷ đồng

Loại nước hoa sang trọng dành cho giới siêu giàu mang tên Shumukh  - có nghĩa là “xứng đáng ngôi vị cao nhất” trong tiếng Arab vừa ra mắt thị trường có mức giá xấp xỉ 1,3 triệu USD (khoảng 30 tỷ đồng)
“Choáng” với lọ nước hoa có giá 30 tỷ đồng

Chủ tịch tập đoàn nước hoa Nabeel, ông Asghar Adam Ali đứng bên cạnh "tuyệt tác" Shamukh. Ảnh: CNN

Theo hãng CNN, lọ nước hoa đắt nhất thế giới này được chào bán với giá 1,295 triệu USD cho chai dung tích 3 lít. Các nhà sản xuất cho biết sản phẩm này ra đời sau 3 năm nghiên cứu và là kết quả thử nghiệm 494 mẫu nước hoa.

Shamukh được đựng trong lọ pha lê Murano của Italy, có hình chim ưng, ngựa, hoa hồng và một quả địa cầu bằng vàng. Đặc biệt, thân lọ được đính tổng cộng 3.571 viên kim cương cùng những hạt ngọc trai cỡ lớn, 2,5 kg vàng 18karat và gần 6kg bạc. Chiếc lọ được đặt trên một trụ trưng bày bằng da cao gần 2 mét. 

Các nhà sáng tạo dòng The Sprit of Dubai thuộc thương hiệu nước hoa xa xỉ Nabeel khẳng định, chính những loài động vật và hương liệu được lấy từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới của lọ nước hoa đã giúp kể câu chuyện về thành phố Dubai.

Mùi thơm sang trọng của Shamukh là sự kết hợp của những hương liệu quý như gỗ đàn hương, xạ hương, hoa ngọc lan tây, hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, trầm hương Ấn Độ và hoắc hương. Đặc biệt hơn cả, lọ nước hoa 3 lít này còn lập 2 kỷ lục Guinness: lọ nước hoa trang trí nhiều kim cương nhất và lọ nước hoa xịt điều khiển từ xa đắt nhất. 

Hiện nay, thông tin chi tiết về người mua lọ nước hoa có một không hai này vẫn chưa được tiết lộ nhưng công chúng vẫn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng lọ nước hoa tại Trung tâm thương mại Dubai cho đến hết ngày 30/3.

Chai nước hoa nạm kim cương Le Monde sur Mesure. Ảnh: CNN

Theo Sách kỷ lục Guinness, loại nước hoa đắt nhất trên thị trường hiện nay là Clive Christian No.1 Imperial Majesty. Loại này ra mắt năm 2005 và chỉ có 10 lọ được bán ra thị trường với giá mỗi lọ 500ml là 205.000 USD.  

Vào năm 2011, DKNY cũng đã cho ra mắt “lọ nước hoa triệu đô đầu tiên trên thế giới” được làm từ vàng trắng và bao phủ bởi 2.700 viên kim cương cùng 183 viên đá sapphire. Tuy nhiên, mẫu nước hoa này chỉ được đưa ra bán đấu giá làm từ thiện mà không được tiêu thụ trên thị trường.

Năm 2018, công ty Morreale (Pháp) cũng đã giới thiệu đến công chúng chai nước hoa Le Monde sur Mesure được làm từ 2 kg vàng cùng 1.000 viên kim cương với mùi hương độc đáo. Morreale Paris chia sẻ rằng chai nước hoa 5 lít này đã được bán với giá 1,8 triệu USD.

Mặc dù Le Monde sur Mesure có mức giá cao hơn, nhưng khi tính theo dung tích với giá tiền bán ra thì mỗi ml nước hoa của thương hiệu The Siprit Dubai lại có giá cao hơn và mẫu nước hoa của Dubai đạt vị trí kỷ lục Guinness với giá tiền cao nhất. 

Shamukh đã gia nhập vào thị trường dành riêng cho các loại nước hoa sang trọng bậc nhất trên thế giới với những ấn tượng kỷ lục. Tuy nhiên, rất có thể vị trí này không tồn tại được lâu vì Morreale Paris đang nghiên cứu một chai nước hoa 10 lít phủ vàng, kim cương và hồng ngọc, theo định giá tại thời điểm này là 18 triệu USD – tương đương với 1.800 USD mỗi ml.

Có thể bạn quan tâm