Cholimex Food đặt kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng, “chốt” khởi công nhà máy tại Bến Lức chậm nhất tháng 6/2022

ĐHCĐ Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Mã chứng khoán: CMF) diễn ra sáng 22/4 đánh giá: Năm 2022 được dự báo “khó khăn, thách thức sẽ nhiều hơn thuận lợi” với các biến số rất khó lường như dịch bệnh, giá cả nguyên liệu, đặc biệt là nhiên liệu tăng rất cao, tình trạng khan hiếm lao động phổ thông…

Tuy vậy, với kinh nghiệm “vượt khó” trong năm 2021 khi phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, Cholimex Food vẫn đặt ra những mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng với tổng doanh thu 3.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với thực hiện năm 2021 (hơn 2.500 tỷ đồng); lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, tăng 7,5% so với thực hiện năm 2021 (gần 186 tỷ đồng).

Năm 2022, Cholimex Food đặt kế hoạch doanh thu 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng

Như thường lệ, HĐQT Cholimex tiếp tục đặt mục tiêu chia cổ tức ở mức hết sức thận trọng là trên 15% như các năm trước. Tuy nhiên, kết quả thực hiện đều làm “nức lòng” các cổ đông khi tỷ lệ chia cổ tức của Cholimex trong hai năm gần nhất 2020 và 2021 đều ở mức 50%.

Về định hướng, Cholimex Food xác định sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, phát triển nguồn nhân lực, cải tiến quy trình, phương pháp làm việc… để thực hiện hiệu quả chiến lược sản phẩm, phát triển thị trường tận dụng các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và cơ hội thị trường…

HĐQT Cholimex Food khẳng định sẽ nhanh chóng triển khai Nhà máy Cholimex Food Bến Lức (Long An), dự kiến khởi công chậm nhất vào tháng 6/2022, hoàn thành và đưa vào hoạt động chậm nhất vào quý IV/2023.

Quảng cáo

ĐHCĐ thường niên năm 2022 của Cholimex Food cũng nhìn nhận, đánh giá giai đoạn phát triển 2016 - 2021 của công ty. Theo đó, đây được xem là giai đoạn phát triển mang tính bản lề của công ty với kết quả vượt bậc ở tất cả các chỉ tiêu.

Bảng so sánh các chỉ số của Cholimex năm 2016 và năm 2021

Cụ thể, với mức tăng trưởng bình quân 12%/năm, doanh thu năm 2019 vượt mốc 2.000 tỷ đồng đánh dấu bước ngoặt mới về quy mô phát triển của công ty. Doanh thu năm 2021 tăng trưởng 76% so với năm 2016.

Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc ở mức bình quân 33% mỗi năm. Lợi nhuận năm 2021 tăng trưởng 266,9% so với năm 2016. Theo đó, vốn chủ sở hữu năm 2021 tăng trưởng 183,6% so với năm 2016.

Với chiến lược phát triển thị trường đúng hướng, uy tín và hình ảnh thương hiệu Cholimex Food không ngừng được nâng cao. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu đã có những bứt phá mạnh mẽ trong việc tập trung khai thác sâu khách hàng hiện hữu song song với việc phát triển những thị trường mới trên cơ sở thế mạnh uy tín, chất lượng vượt trội, khả năng phát triển sản phẩm độc đáo, mang tinh hoa ẩm thực châu Á phục vụ các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật…

Sản phẩm Công ty hiện đã xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vũng lãnh thổ. Tại thị trường nội địa, Cholimex Food tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu trong ngành hàng sauce, gia vị. Độ bao phủ rộng khắp cả nước với khoảng 80.000 quầy bán lẻ, hơn 4.000 nhà hàng, chuỗi thức ăn nhanh và quán ăn cùng với hơn 5.000 siêu thị trên toàn quốc như COOP, Mega Market, Big C, Aeon, Vinmart, Lottemart, Bách Hóa Xanh…

Có thể bạn quan tâm

Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia