Chống tin giả, Facebook đánh giá độ đáng tin cậy của người dùng

Facebook cho biết mạng xã hội này đã bắt đầu chấm điểm người dùng dựa trên sự tin cậy, trong nỗ lực chống lại thông tin sai lệch.
Chống tin giả, Facebook đánh giá độ đáng tin cậy của người dùng

Hiện vẫn chưa rõ các tiêu chuẩn khác mà Facebook đo lường để xác định điểm số của một người, hay liệu tất cả mọi người có được gắn một số điểm hay không, và những điểm số này được sử dụng như thế nào.

Điểm số này cũng là một trong nhiều dấu hiệu để công ty có thể trau dồi thuật toán nhằm giúp tìm ra những câu chuyện hay bài đăng nào cần được kiểm duyệt.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ Washington Post, bà Tessa Lyons, quản lý sản phẩm Facebook: "Tôi thích đùa rằng, nếu người dùng chỉ báo cáo những thứ sai trái thì công việc này sẽ thật là dễ dàng! Người dùng thường báo cáo những thứ mà họ chỉ đơn giản là không tán thành."

Đầu năm nay, Facebook thừa nhận đã tung ra xếp hạng tín nhiệm cho các phương tiện truyền thông. Điều này liên quan đến các trang web tin tức xếp hạng dựa trên chất lượng của thông tin mà họ cung cấp.

Facebook hiện có 2,23 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Thời gian qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã trở thành tâm điểm tranh cãi về tin tức giả mạo.

Có thể bạn quan tâm