Chốt thời hạn cuối phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 19/2020/QĐ-TTg quy định về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Chốt thời hạn cuối phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng

Quyết định này có hiệu lực thi thành từ ngày 1/8/2020 và thay thế Quyết định số 07/2017/QQD-TTg ngày 27/03/2017 của Thủ tương Chính phủ về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Theo quyết định, chủ phương tiện phải thực hiện gắn thể đầu cuối cho phương tiện giao thông đường bộ tại lần kiểm định gần nhất hoặc trước khi đến hạn kiểm định hoặc khi qua trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ lần đầu hoặc ngay khi thẻ đầu cuối bị mất, hỏng. Chi trả tiền gắn thẻ đầu cuối cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định này.

Đối với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Bộ Giao thông Vận tải: Tô chức lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí để thực hiện việc thu phí điện tử không dừng đảm bảo thống nhất, hiệu quả.

Đối với cơ quan nhà Nước có thầm quyền là Uỷ ban Nhân dân cấp tỉnh: Nếu việc tự tổ chức thực hiện hệ thống thu phí điện tử không dừng riêng không khả thi thì lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí được Bộ GTVT lựa chọn để thực hiện việc thu phí điện tử không dừng cho các trạm thu phí do mình quản lý, đảm bảo tính hiệu quả, đúng tiến độ và kết nối liên thông trong toàn hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Đối với nhà đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có thu phí, phải có trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ thu phí trong việc đầu tư, xây dựng, cải tạo, quản lý, bận hành và bảo trì hệ thống thu phí điện tử không dừng tại trạm thu phí theo đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm