Chủ đầu tư dự án khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 bị tố rất nhiều vi phạm

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản gửi Công ty TNHH Cao Nguyên (Cty Cao Nguyên) về việc phản ánh một số sai phạm trong công tác quản lý vận hành khu nhà ở xã hội (NƠXH) Cao Nguyên 2 trên đường L
Chủ đầu tư dự án khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 bị tố rất nhiều vi phạm

Trước đó, cư dân khu nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 gửi đơn tới Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh “tố” chủ đầu tư (CĐT) là Cty Cao Nguyên có rất nhiều vi phạm.

Cụ thể, cư dân phản ánh CĐT ngang nhiên đặt văn phòng làm việc tại khu vực sinh hoạt chung của chung cư; tổ chức bếp ăn trên tầng thượng của chung cư. Cty Cao Nguyên để người nước ngoài thuê nhà tại tầng 14,15 và một số tầng tại tòa nhà.

Tòa nhà chưa sử dụng đã có dấu hiệu nứt tường, thấm dột gây cảm giác mất an toàn cho cư dân. Hơn nữa, CĐT đã “lùa” cư dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC.

Vấn đề thiết bi bàn giao của CĐT cũng được cư dân phản ánh. Theo đơn tố cáo, CĐT trong hợp đồng ghi là thang máy Mitsubishi của Thái Lan nhưng thực tế là thang máy Phúc Thành của Trung Quốc; trang thiết bị điện thì mỗi phòng một thương hiệu khác nhau; gạch lát nền sử dụng nhiều loại gạch có màu sắc khác nhau gây mất mỹ quan...

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết, để có cơ sở trả lời công dân đề nghị Cty Cao Nguyên báo cáo, giải trình các nội dung nêu trên trước ngày 6/11/2018.

Bên cạnh đó, yêu cầu Cty này kiểm tra, rà soát, tăng cường công tác quản lý vận hành, tổ chức nghiệm thu PCCC theo quy định và thực hiện một số nội dung tại Văn bản số 1444/SXD-QLN của Sở Xây dựng ngày 2/10/2018, về việc thực hiện một số quy định của pháp luật đối với các dự án nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Dự án nhà ở xã hội Cao Nguyên 2 (Khu nhà ở cho người thu nhập thấp) được xây dựng trên nền khu đất Hòa Đình, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh , tỉnh Bắc Ninh. Khu đất có diện tích  là 6.307,0 m2.

Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 282 tỷ đồng.

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH Cao Nguyên được thành lập ngày 08/03/2006. Trụ sở chính tại số 90, phố Lý Chiêu Hoàng, Phường Suối Hoa, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Long.

Có thể bạn quan tâm