Chủ đầu tư Vũng Tàu Paradise bị phong toả tài khoản vì nợ gần 10 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 25/3, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đơn vị này vừa ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản tại kho bạc nhà nước, tổ chức tín dụng đối với công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise.
Chủ đầu tư Vũng Tàu Paradise bị phong toả tài khoản vì nợ gần 10 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise (số 1 đường Thùy Vân, TP.Vũng Tàu) mở tài khoản tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Vũng Tàu.

Lý do bị cưỡng chế là do Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise có tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định. Số tiền bị cưỡng chế là hơn 9,5 tỷ đồng.

Được biết quyết định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày 23/3 đến 21/4.

Trước đó, công ty này cũng bị Chi cục thuế Vũng Tàu – Côn Đảo phong toả tài khoản vì khoản nợ hơn 800 tỷ tiền thuê đất từ tháng 6/2018 đến nay.

Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise được thành lập tháng 4/1991, là liên doanh Công ty du lịch quốc tế Vũng Tàu (Việt Nam) và Công ty Paradise Development and Investment (Đài Loan - Trung Quốc), giấy phép do Ủy ban Nhà nước về hợp tác và đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cấp.

Phần tài sản phía Việt Nam là khu đất rộng 220 ha tại phường 8, TP.Vũng Tàu dùng để góp vốn với đối tác nước ngoài đầu tư dự án "khu du lịch Vũng Tàu Paradise", thời hạn sử dụng 25 năm.

Mục tiêu của dự án là xây dựng và kinh doanh văn hóa, thể thao và du lịch bao gồm khách sạn 1.500 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao và các công trình dịch vụ kèm theo; khu thể thao dưới nước để bơi, lướt ván, thuyền buồm, nhảy dù, nhào lặn, câu cá… Một công viên giải trí gồm các làng dân tộc thiểu số Việt Nam, nhà hát ca múa nhạc dân tộc, vườn chơi của trẻ em, vườn dinh mang phong cách châu Âu, sân golf 27 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nhưng đến nay, Paradise cơ bản vẫn chưa đầu tư nhiều hạng mục. Hiện trên thực tế cơ sở du lịch này mới hoàn thành và đưa vào hoạt động kinh doanh một sân golf 27 lỗ (diện tích 130 ha), một số hạng mục của khu công viên giải trí nhưng đến năm 2006 hư hỏng do bão và bỏ không đến nay; khu nhà rông 54 căn với 60 phòng…

Chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tính toán phương án thu hồi khu đất này để tổ chức đấu giá, tìm kiếm doanh nghiệp có năng lực tài chính để đầu tư.

Có thể bạn quan tâm