Chủ Dr Thanh cho nhân viên Tân Hiệp Phát vay hàng trăm tỷ đồng lãi suất 0%

Hai người trong nhóm Trần Ngọc Bích là Ngô Thị Bích Trang và Trần Hoài Phục đều khai mượn tiền của ông Trần Quý Thanh để gửi ngân hàng. Giám đốc Tân Hiệp Phát khai gì về việc gửi tiền tại VNCB
Chủ Dr Thanh cho nhân viên Tân Hiệp Phát vay hàng trăm tỷ đồng lãi suất 0%
Hai người trong nhóm Trần Ngọc Bích là Ngô Thị Bích Trang và Trần Hoài Phục đều khai mượn tiền của ông Trần Quý Thanh để gửi ngân hàng.
Sáng nay 27/7, Tòa án Nhân dân Tp.Hồ Chí Minh tiếp tục xử vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm gây thất thoát hơn 9.000 tỷ ở Ngân hàng Xây dựng. Trong số tiền bị rút ra và gây thiệt hại đáng chú ý có 300 tỷ đồng liên quan đến nhóm Trần Ngọc Bích. Theo cáo trạng, nhóm Phạm Công Danh sử dụng sổ tiết kiệm bằng hình thức vay cầm cố sổ tiết kiệm đứng tên 3 cá nhân của Nhóm Trần Ngọc Bích vay tiền (Ngô Thị Bích Trang, Nguyễn Thị Mỹ Dung và Trần Hoài Phục) nhưng không có hồ sơ, chứng từ vay, đã thực hiện chuyển khoản 300 tỷ đồng cho Phạm Công Danh sử dụng thông qua các tài khoản của cá nhân thuộc Tập đoàn Thiên Thanh. Trong phần Viện kiểm sát xét hỏi các bị cáo và người liên quan sáng nay, hai người trong nhóm Trần Ngọc Bích là Ngô Thị Bích Trang và Trần Hoài Phục đều khai mượn tiền của ông Trần Quý Thanh để gửi ngân hàng. Cụ thể, bà Trang khai rằng, bà có 2 sổ tiết kiệm gửi ở ngân hàng Xây dựng, còn ông Phục cho biết ông có sổ tiết kiệm trị giá 90 tỷ đồng. Đáng chú ý khoản tiền mà cả hai nhân viên của Tân Hiệp Phát nói rằng của họ đều có nguồn là của ông Trần Quý Thanh (bố của Trần Ngọc Bích) cho mượn và….không mất lãi suất. Bà Trang khai rằng khi gửi tiền bà được ngân hàng cấp sổ tiết kiệm và sổ này bà giữ, đồng thời bà Trang cũng không vay tiền của ngân hàng. Còn ông Phục khai rằng, khi gửi tiền thì ông được cấp sổ tiết kiệm nhưng ngân hàng lại đang giữ sổ vì ông tin ngân hàng để cho ngân hàng xử lý. Ngoài ra, số tiền mà ông Phục gửi ngân hàng có lãi lại mang về đưa cho ông Thanh. Ông Phục cũng khai không vay tiền của ngân hàng. Tuy nhiên bị cáo Mai Hữu Khương, giám đốc VNCB Sài Gòn lại nói điều này không đúng. Việc khách hàng gửi tiền thì được bàn giao sổ cho khách hàng, ngân hàng không giữ sổ. Nếu không có cầm cố vay thì ngân hàng không thể giữ sổ.

Theo Trí thức trẻ 

Có thể bạn quan tâm