Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra việc lát vỉa hè bằng "đá bền 70 năm"

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí.
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra việc lát vỉa hè bằng "đá bền 70 năm"

Theo phản ánh của nhiều cơ quan báo chí thời gian qua hàng loạt các quận, huyện đua nhau lát mới vỉa hè. Mặc dù nhiều tuyến đường đá lát trên vỉa hè được cho là có tuổi thọ 50 – 70 năm trên một số tuyến phố ở địa bàn các quận như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông... dù mới đưa vào sử dụng, đã bị vỡ nát, hư hỏng.

Tại Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2017 của UBND thành phố Hà Nội Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của

Trước thực trạng triển khai lát vỉa hè, UBND thành phố đã triệu tập các quận và cơ quan chuyên môn họp đánh giá, chấn chỉnh. Đến nay đã có quận Ba Đình và quận Đống đa đã tạm đình chỉ việc lát vỉa hè bằng đá tự nhiên.

Trước đó, tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21/11, ông Trần Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, vừa qua, thành phố có chủ trương triển khai lát đá vỉa hè trên các tuyến phố trong năm thực hiện năm văn minh đô thị, trật tự kỷ cương, đồng thời thực hiện thành phố sáng, xanh, sạch đẹp. Căn cứ vào chủ trương này hiện nay, một số quận huyện đang triển khai.

Ông Trung cho biết, sau khi có dư luận, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, Sở Xây dựng đã cho kiểm tra, đánh giá các nội dung. Đầu tiên là về chất lượng lát đá vỉa hè trên một số tuyến phố. Một số tuyến đường, chất lượng lát đá cần chấn chỉnh.

Sở Xây dựng Hà Nội đã tham mưu cho Thành phố có văn bản yêu cầu các quận huyện rà soát lại, những dự án nào, tuyến đường nào vỉa hè vẫn còn đảm bảo thì phải tiếp tục sử dụng. Chỉ có tuyến nào không đảm bảo chất lượng, đã xuống cấp, hư hỏng, thì mới triển khai, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố là lát đá tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm