Chủ tịch huyện Chương Mỹ: "Không lo vỡ đê tả Bùi"

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, đến thời điểm hiện tại, hoàn toàn có thể yên tâm về tình hình đê tả Bùi, không lo vỡ hay tràn đê.
Chủ tịch huyện Chương Mỹ: "Không lo vỡ đê tả Bùi"

Ông Đinh Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, ông đã báo cáo với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về tình hình đê tả Bùi.

"Tôi đã báo cáo rõ với lãnh đạo thành phố đến thời điểm hiện tại, hoàn toàn có thể yên tâm về tình hình đê tả Bùi, không lo vỡ hay tràn đê và hiện nay nước trên sông Bùi cũng đang giảm nhưng rất chậm.

Chúng tôi nhận định, nếu nước trên thượng nguồn Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu không dồn về nữa, đồng thời, từ tối nay đến ngày mai nước cứ rút dần thì độ an toàn của đê tả Bùi sẽ rất cao", ông Hùng nói.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ thông tin, hệ thống đê tả Bùi có chiều dài khoảng 17km và có nhiệm vụ chính bảo vệ an toàn cho toàn bộ các vùng dân cư ở nội đô của thủ đô Hà Nội.

Còn đê hữu Bùi nằm trong các xã vùng trũng nên khi nước sông Bùi dâng cao quá mức báo động sẽ cho phép tràn vào để đảm bảo an toàn cho đê tả Bùi.

"Khi bảo vệ an toàn cho đê tả Bùi cũng là bảo vệ an toàn cho toàn bộ nội đô của thủ đô.

Trong đêm hôm qua và ngày hôm nay nước sông Bùi dâng cao nên địa phương đã tập trung các lực lượng, bà con nhân dân chỉ trong mấy tiếng đồng hồ đã nâng cấp gần 1m đê trải dài trên 10km để đảm bảo an toàn.

Hiện nay, chúng tôi vẫn theo dõi sát và ứng trực 24/24h để có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra bất ngờ, mất an toàn. Tinh thần của địa phương là giữ bằng được cho đê tả Bùi không bị tràn hay gặp sự cố, vỡ đê", ông Hùng nhấn mạnh.

Đại diện Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội cho biết thêm, hiện nay đã qua mức nguy hiểm đối với đê tả Bùi và có thể tạm thời yên tâm về an toàn của tuyến đê.

Theo thông tin từ Ban, trong ngày 31/7, nước đã rút tầm 15cm, toàn bộ tuyến đê tả Bùi đã được đảm bảo an toàn, nhưng nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn bị cô lập.

Mực nước sông Bùi (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) dâng cao trong vài ngày qua đang đe dọa đến sự an toàn của đê tả Bùi, con đê bảo vệ cho khu vực nội đô của Hà Nội gồm quận Hà Đông cùng một số quận nội thành khác.

Có thể bạn quan tâm