Chủ tịch Thế Giới Di Động và nữ tướng Dale Carnegie Việt Nam cùng đối thoại về “Quản trị bằng yêu thương”

Chương trình do Dale Carnegie VN tổ chức tại TP.HCM vào ngày 12/9 tới đây và được dẫn dắt bởi hai nhà quản trị DN nổi tiếng là ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động và bà Nguyễn Trịnh Khá
Chủ tịch Thế Giới Di Động và nữ tướng Dale Carnegie Việt Nam cùng đối thoại về “Quản trị bằng yêu thương”

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, người nổi tiếng với quan niệm “CEO giỏi cần có chữ Tín và sự thành tâm"

Khác ngành nghề - Chung hệ giá trị

Tiên phong trên thị trường về phong cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhiều khác biệt, chủ đề “yêu thương” đã được ông Nguyễn Đức Tài trình bày ở nhiều hội thảo với những thông điệp khác nhau, gây được tiếng vang và sự chú ý của cộng đồng doanh nhân. Ông cũng là một trong những người tiên phong trong việc đưa “yêu thương” trở thành một trong 6 giá trị cốt lõi vào việc quản trị đội ngũ nhân sự.

6 giá trị cốt lõi của Thế giới Di động bao gồm "Tận tâm - Trung thực - Chữ tín - Nhận trách nhiệm - Yêu thương đồng đội và Máu lửa trong công việc".

Với quan niệm “CEO giỏi cần có chữ Tín và sự thành tâm”, ông Nguyễn Đức Tài đã xây dựng được một đội ngũ vững mạnh, gắn kết cao, một văn hoá "không thể trộn lẫn" và sao chép, từng bước đưa Thế Giới Di Động trở thành một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Cùng đồng hành với ông Tài là bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam. Bà là đại diện duy nhất của Dale Carnegie tại Việt Nam được sự nhìn nhận và tin tưởng cao của Dale Carnegie toàn cầu về tầm nhìn, tâm huyết và năng lực cho việc phát triển thị trường và giúp lan tỏa những “giá trị không tuổi” của “Đắc Nhân Tâm” đến Việt Nam.

Trong suốt hành trình phát triển 12 năm, Dale Carnegie Việt Nam đã hợp tác với hơn 900 tập đoàn và công ty lớn tại Việt Nam, tư vấn phát triển năng lực cho hơn 45.000 học viên, hầu hết giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, quản lý cấp trung và trưởng nhóm. Dale Carnegie Việt Nam tự hào mang đến những kết quả kinh doanh vượt bậc cho khách hàng thông qua việc hỗ trợ đội ngũ hoàn thiện năng lực của mình.

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dale Carnegie Việt Nam

“Cả hai đã từng có dịp “độ tài và độ tâm” ở nhiều sự kiện nên sự “tái ngộ” lần này tiếp tục hứa hẹn mang đến những điều bất ngờ, mới mẻ trong câu chuyện “Quản trị bằng yêu thương”, tạo ra sự phát triển đột phá, bền vững của doanh nghiệp”, đại diện Ban tổ chức sự kiện nhấn mạnh.

Nghệ thuật đưa yêu thương vào quản trị doanh nghiệp

Có thể nói “yêu thương” là tham vô hình nhưng lại mang “giá trị” hữu hình. Quản trị bằng văn hóa yêu thương không còn là một khái niệm quá xa lạ trong việc điều hành doanh nghiệp.

Đây là cách tiếp cận và phong cách lãnh đạo đến từ lòng tin, trung thực, tín nhiệm, công bằng, đoàn kết và khen thưởng thích đáng. Chính điều này sẽ giúp các nhân viên hiểu nhau hơn và trở thành “chìa khóa vàng” để họ cống hiến hết mình, trung thành và đem lại hiệu suất tốt hơn.

Câu chuyện thành công về xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Disney – Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới là một minh chứng điển hình. Tại đây, những dịch vụ hoàn hảo và văn hóa yêu thương chính là bệ phóng cho những điều kỳ diệu được thăng hoa tại xứ sở của Disney.

Dịch vụ hoàn hảo và văn hóa yêu thương chính là bệ phóng cho những điều kỳ diệu được thăng hoa tại xứ sở của Disney

Dù vậy, trong thực tế, văn hóa “yêu thương” có thể sẽ tạo ra sự “thỏa hiệp” với mục tiêu phát triển kinh doanh của các công ty nếu không có những phương pháp và hệ thống phù hợp. Nên việc kết hợp văn hóa "yêu thương" và văn hóa “có chủ đích", hướng tới hiệu quả kinh doanh chưa bao giờ là một điều dễ dàng.

Thậm chí, nhiều doanh nghiệp vẫn còn “ngủ đông” trong việc tạo ra văn hóa ứng xử với nhân viên của họ, trong khi những nghiên cứu cho thấy rằng trong một môi trường có văn hóa “yêu thương” - nơi mà sự ghi nhận và đánh giá hiện diện - nhân viên thường có kết quả công việc tốt hơn và gắn bó lâu hơn.

Sự thành công của Disney trên toàn cầu là một điều đáng ngưỡng mộ. Trên nền tảng đó, việc hiểu rõ về văn hóa yêu thương để lựa chọn phương thức quản trị phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp, áp dụng để phát triển đội ngũ gắn kết, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung, tạo nên sức mạnh vươn tầm là mong muốn của các nhà quản trị.

Có thể bạn quan tâm