Chuẩn mực vẻ đẹp phụ nữ Việt theo dòng thời gian

“Sắc đẹp không chỉ là vẻ đẹp bề ngoài. Nó là ánh sáng chiếu rọi từ bên trong” – đây cũng chính là chìa khóa khiến phái đẹp làm say đắm mê mẩn bao ánh nhìn. Chăm chút nhan sắc, bồi dưỡng cho tâm hồn ch
Chuẩn mực vẻ đẹp phụ nữ Việt theo dòng thời gian

Công, dung, ngôn, hạnh, phụ nữ xưa và nay

Nếu như trong xã hội xưa, tiêu chuẩn của một đáng nam nhi là tam cương, ngũ thường, bách hạnh thì đối với người phụ nữ chuẩn mực chính phải là tam tòng, tứ đức – công, dung, ngôn, hạnh. Việc nữ công, gia chánh phải khéo léo, đảm đang; Biết tôn trọng hình thức bản thân hòa nhã, gọn gàng, lời ăn tiếng nói khoan thai, dịu dàng, mềm mỏng; Tính nết hiền thảo, trong nhà thì nết na, kính trên nhường dưới, chiều chồng thương con, ra ngoài thì nhu mì chín chắn, không hợm hĩnh, cay nghiệt.
Bởi người Việt xưa coi trọng vẻ đẹp trong tâm hồn, nhân cách của mỗi người phụ nữ - phụ nữ đẹp là phụ nữ mang trong mình sự dịu dàng, hiền thục, phúc hậu và giản dị, họ hướng tới sự nền nã, chuẩn mực với phong cách ăn mặc kín đáo, giản dị trong tà áo dài truyền thống. Xuất phát từ những truyền thống giáo dục ý thức đó cho phụ nữ đã góp phần làm nên những phẩm chất đạo đức cá nhân quý báu và tốt đẹp cho phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay: Nhẫn nại, hy sinh, tần tảo một nắng hai sương, chịu thương chịu khó; hiếu thảo thuỷ chung son sắc, hết lòng vì chồng vì con; vị tha, nhân hậu, trọng nghĩa trọng tình.

Năm tháng qua đi, nhiều chương lịch sử biến đổi, xã hội đổi thay, chuẩn mực về cái đẹp của phụ nữ cũng theo đó mà có nhiều quy chuẩn khác biệt so với thời xưa – phụ nữ thời đại mới là những người tự tin độc lập trong suy nghĩ, hành động và tự chủ về tài chính. Nhưng có lẽ hơn tất thảy, mặc cho dòng chảy thời gian, mặc cho du nhập Đông – Tây hay có bao nhiêu “tiêu chuẩn về cái đẹp” có một điều luôn bất biến, luôn trường kĩ vĩnh cửu là nét quyến rũ của người phụ nữ vẫn toát lên từ sự duyên dáng của họ - Duyên dáng vì biết trau chuốt cho nhan sắc lại càng hấp dẫn khi biết làm giàu nội tâm, và rồi để một lần gặp gỡ, vạn lần thương.

Một lần gặp gỡ, một đời khó quên, người phụ nữ khiến mọi ánh nhìn say đắm

Có người nói, ranh giới của vẻ đẹp trên thế gian này đều không thể vượt qua sự bí ẩn của một người phụ nữ. Dù là khi rực rỡ những ngày trẻ hay là lúc tuổi xuân đã lặng lẽ rời xa – họ vẫn luôn thu hút một cách kỳ lạ - dù là tươi trẻ giàu sức sống hay mặn mà đằm thắm sắc sâu. Bởi họ vẫn luôn giữ cho mình một trái tim hồn hậu, một nhan sắc đáng trân quý. Không ngần ngại là một chiến binh trên con đường chinh phục cái đẹp, mạnh mẽ vượt qua mọi rào cản. Gai góc, táo bạo trên thương trường lại dịu dàng, âu yếm đầy yêu thương ở tổ ấm gia đình – vẫn là họ, vẫn là những người phụ nữ mang trong mình sự huyền bí diệu kì đầy duyên dáng.

Không ngừng nỗ lực theo đuổi sứ mệnh đồng hành cùng những người phụ nữ đẹp – Đẹp bởi tấm lòng nhân ái và khối óc tri thức, đến từ xứ sở của tinh thần tự do sáng tạo Israel, thương hiệu mỹ phẩm DeAura vẫn luôn tiên phong trong việc đề cao những người phụ nữ Á Đông. DeAura không chỉ mang đến bộ mỹ phẩm đơn thuần cho nhan sắc, họ lựa chọn đi một con đường khó hơn, xa hơn để thấu hiểu, để nâng đỡ nội tâm của những bóng hồng vẫn cố ẩn dấu mọi tâm tư nỗi lòng vào sâu bên trong. Cẩn trọng trong việc lựa chọn từng thành phần, cầu toàn trong từng công đoạn nhỏ nhất, DeAura nhẹ nhàng, tỉ mỉ đi tìm và gắp nhặt nên những gì tinh túy nhất - là vàng 24 karat, là bùn khoáng biển chết – thành phần độc nhất vô nhị của vùng đất Thánh Israel để tạo nên bộ sản phẩm huyền bí như chính những người phụ nữ - D’or Mystere.

Có thể bạn quan tâm