Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ

Thông tin đại gia Nhật Bản sắp đầu tư trung tâm mua sắm Aeon Mall thứ hai tại Quận Hà Đông (Hà Nội) đã khiến cho thị trường nhà đất, chung cư ở khu vực này sôi động hơn. Đặc biệt, các dự án sắp bàn gi
Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ

Thanh khoản phân khúc căn hộ chung cư ở khu vực Hà Đông tăng mạnh trong Quý 1/2017

Sôi động căn hộ trung tâm

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, đầu quý I/2017 thị trường phân khúc căn hộ có hoạt động sôi nổi nhất với lượng giao dịch ngày càng tăng. Trong đó, bất động sản (BĐS) phía Tây Hà Nội chứng kiến sự phát triển nhanh chóng với các khu đô thị hiện đại đã và đang hình thành. Khu vực này có nhiều ưu điểm về địa thế, tiệm cận các đại lộ lớn và tuyến giao thông huyết mạch về đường sắt, đường bộ kết với nhiều khu đô thị lớn và trung tâm Hà Nội. Đơn cử: nhiều tuyến đường chính được cải tạo, mở rộng và hoàn thiện như: đường Lê Trọng Tấn, đường Tố Hữu, Lê Văn Lương… Cùng với đó là vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT và tuyến đường sắt trên cao dự kiến vận hành vào tháng 10 năm nay, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Với hạ tầng cơ sở ngày càng hoàn thiện, đồng bộ, các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm… hiện đang có sự gia tăng dân số nhanh chóng, hình thành các khu đô thị hiện đại ở phía Tây Nam. Nơi đây, các dự án đầu tư chung cư cũng đang tăng tốc để đáp ứng nhu cầu chỗ ở gia tăng nhanh chóng của người dân thủ đô.

Đáng chú ý, đầu tuần qua, thị trường đón nhận thông tin tích cực là đại gia bán lẻ đến từ Nhật Bản sẽ xây dựng Trung tâm mua sắm Aeon Mall thứ hai tại quận Hà Đông. Theo công bố, dự án Aeon Mall Hà Đông sẽ nằm ở vị trí trung tâm quận Hà Đông với quy mô khoảng 95.000m2 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2019. Dự án này được đánh giá sẽ trở thành điểm nhấn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xã hội cho cả khu vực phụ cận xung quanh.

Sau thông tin này, thị trường BĐS khu vực Hà Đông dường như “nổi sóng” khi các chủ đầu tư dự án đẩy mạnh hoạt động bán hàng, nhất là các dự án nằm gần trung tâm Aeon Mall với lợi thế gia tăng tiện ích sống, vui chơi giải trí cho các cư dân tương lai ở đây.

Hiện, ghi nhận của PV cho thấy, giao dịch tại các dự án chung cư ở trung tâm Quận Hà Nội và một số dự án phụ cận được cho là gần Aeon Mall Hà Đông có dấu hiệu tăng nhiệt. Đơn cử, dự án Goldsilk Complex, dự án Landmark 51 Hà Đông, dự án FLC Garden, Xuân Mai… Mức giá bán chung cư cũng bắt đầu tăng lên theo mức độ thi công hoàn thiện dự án, cùng các thông tin tích cực về hạ tầng tuyến đường sắt, xe buýt, siêu thị, trung tâm mua sắm mới ra đời, đi vào hoạt động trong 1-2 năm tới. Theo khảo sát nhanh, giá chung cư có điều chỉnh tăng nhẹ từ 500 nghìn đồng/m2 đến 2 triệu đồng/m2, giá bán tăng từ 30 triệu – 100 triệu đồng mỗi căn (tuỳ dự án, vị trí, chính sách bán hàng…).

Song nhìn chung, khách hàng dành sự ưu tiên chọn mua các dự án chung cư sắp hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao sớm ngay trọng năm 2017 này. Do đó, dự án có lợi thế gần các tuyến giao thông trọng điểm, các khu mua sắm lớn được đầu tư sẽ có thanh khoản cao hơn hẳn ở khu vực Hà Đông.

Nhiều chính sách ưu đãi mua nhà

Hiện, nguồn cung căn hộ chung cư ở khu vực Hà Đông khá dồi dào, song dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng xây dựng, thiết kế hiện đại, tiện ích đồng bộ… và chuẩn bị bàn giao không nhiều. Điển hình, dự án Goldsilk Complex đang tăng tốc hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của khu nhà chung cư để bàn giao nhà vào tháng 5/2017 sau khi đã bàn giao và trao sổ đỏ cho cư dân khu nhà phố mới đây. Đây là một trong số ít dự án đang có tiến độ thi công nhanh chóng, do nhà thầu uy tín Coteccons đảm nhận, TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển độc quyền…

Goldsilk Complex sẽ được quản lý và vận hành bởi Savills - công ty quản lý chuyên nghiệp tại Châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, Savills sẽ quản lý khối trung tâm thương mại và căn hộ của tòa nhà, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các cư dân và khách hàng thuê mặt bằng kinh doanh. 

Đến thời điểm này, tổng thầu Coteccons và các đơn vị đã hoàn thiện các hạng mục thi công mặt ngoài tòa nhà, đang triển khai ngăn phòng, làm trần thạch cao, ốp đá thang máy đến tầng 25. Các hạng mục hạ tầng, đường nội khu, cây xanh, bể bơi đã hoàn thiện cơ bản. Dự kiến, những căn hộ bàn giao thô có thể nhận nhà trước thời điểm 31/5. 

Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ ảnh 1

Goldsilk đang gấp rút triển khai các hạng mục cuối cùng để bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 5/2017

Ông Đỗ Mạnh Dũng - Giám đốc kinh doanh TNR Holdings cho biết: "Việc Goldsilk về đích đúng kế hoạch thể hiện tiềm lực cũng như uy tín của chủ đầu tư Hanovid và TNR Holdings trong các cam kết với khách hàng. Ngoài chất lượng và tiện ích, cảnh quan được chúng tôi chăm chút và đầu tư đem lại chất lượng cuộc sống đẳng cấp, mà chúng tôi còn hỗ trợ tài chính cho cư dân sở hữu nhà”.

Hơn nữa, theo ông Dũng, Goldsilk có vị trí đắc địa trung tâm quận Hà Đông, gần các tuyến giao thông huyết mạch Quang Trung - Nguyễn Trãi và Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài, tuyến đường sắt trên cao, buýt nhanh, các trung tâm mua sắm lớn như Metro Cash & Carry, Coop-Mart, Aeon Mall (sắp đầu tư)… cùng các tiện ích sẵn có về trường học, bệnh viện, hồ bơi, công viên, quán cà phê... Dù căn hộ cao cấp song mức giá bán hiện rất hấp dẫn chỉ từ 23 triệu đồng/m2 và có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ tài chính mua nhà.

Chung cư Hà Đông “nổi sóng” khi đại gia Aeon Mall đổ bộ ảnh 2

Căn hộ hoàn thiện với các thiết bị tiêu chuẩn quốc tế

Chủ đầu tư cũng vừa ra mắt sàn căn hộ mẫu tại tầng 7 dự án để khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận về không gian sống và tầm nhìn từ chính căn hộ tương lai. Mật độ căn 12 căn hộ mỗi sàn với 6 thang máy và 2 thang thoát hiểm, hành lang rộng thoáng, thiết kế 9 loại căn hộ khác nhau diện tích từ 68 - 128 m2, nội thất cao cấp mang phong cách Châu Âu.

Các dự án chung cư đang chờ đợi "làn gió mới" từ các đại dự án đô thị, vui chơi giải trí, mua sắm mới ở khu vực Tây Nam Hà Động.  

Mai Hoa

>> Đại gia bán lẻ Aeon Mall sắp "đổ bộ" vào Hà Đông 

Có thể bạn quan tâm