Chung cư Watermark: Công an quận Cầu Giấy tiếp tục chỉ ra nhiều tồn tại

Ngày 17/6/2021, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy đã phúc tra lại các kiến nghị về công tác PCCC đã nêu tại biên bản kiểm tra ngày 15/4/2021 tại Chung cư cao cấp và trung tâm thương mại WaterMark.
Chung cư Watermark: Công an quận Cầu Giấy tiếp tục chỉ ra nhiều tồn tại

Như Thương Gia đã đưa tin, tòa nhà chung cư Watermark (địa chỉ: 395 Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, T.P Hà Nội) đang tồn tại nhiều sai phạm liên quan đến PCCC và đã được cơ quan chức năng chỉ ra và yêu cầu khắc phục trước ngày 15/5.

Cụ thể, tại biên bản kiểm tra định kỳ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của Công an quận Cầu Giấy ngày 15/4/2021 ghi nhận tồn tại như sau: “Tại thời điểm kiểm tra, tầng kỹ thuật (tầng T) văn phòng Công ty Vihelm đang hoạt động không đúng công năng thiết kế phê duyệt, (theo bản vẽ khu vực này được bố trí là khu vực kỹ thuật không được làm văn phòng và các dịch vụ khác). Trên sân thượng top 19A bố trí nhiều cây cảnh làm cản trở đường, lối thoát nạn và vị trí và vị trí tập kết thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra”.

Đặc biệt, tại tầng 19 (Top B) hiện tại đang bị Công ty ABC Toàn Cầu biến thành nhà riêng, so với bản vẽ thẩm duyệt về PCCC thì đây là phòng sinh hoạt cộng đồng sử dụng sai công năng đang là căn hộ để ở, đề nghị trả lại nguyên trạng ban đầu theo hồ sơ đã được thẩm duyệt PCCC.

Đề nghị trả lại hiện trạng tại khu vực tầng kỹ thuật T theo đúng chức năng được phê duyệt, đảm bảo các đầu báo cháy theo đúng vị trí được lắp đặt, bỏ đầu chụp của đầu báo cháy. Tất cả các kiến nghị của đoàn kiểm tra Công an quận Cầu Giấy có thời hạn hoàn thành trước ngày 15/5.

Biên bản làm việc của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy
Biên bản làm việc của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy

Tuy nhiên, đến hết ngày 15/5, nhiều kiến nghị của Công an quận Cầu Giấy chưa được khắc phục, khiến cư dân chung cư Watermark bức xúc. Ngày 17/6/2021, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy đã làm việc và có biên bản phúc tra lại các kiến nghị về công tác PCCC đã nêu tại biên bản kiểm tra ngày 15/4/2021.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy chỉ ra về công tác PCCC đã nêu tại biên bản kiểm tra ngày 15/4/2021 còn một số tồn tại sau:

- Phòng sinh hoạt cộng đồng 19A bố trí không đúng theo hồ sơ thẩm duyệt PCCC. (Hiện đang đóng cửa).

- Căn hộ tại tầng mái tốp 19B, khu vực tầng T bố trí không đúng theo hồ sơ thẩm duyệt PCCC.

- Khu vực nhà hàng GoGi Kichi tại tầng G, M ngăn chia không đảm bảo theo hồ sơ thẩm duyệt PCCC.

- Cửa thoát nạn tại khu vực tầng G, tầng M khóa không đảm bảo khả năng thoát nạn cho người dân trong tòa nhà.

Từ đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Cầu Giấy đưa ra các kiến nghị:

- Đối với Công ty CP ABC Toàn Cầu: Cung cấp các hồ sơ bản vẽ hiện trạng và cải tạo đối với khu vực tầng T; cung cấp sổ đỏ và bản vẽ thiết kế được phê duyệt về PCCC đối với phòng mái 19B.

- Đối với Công ty CP Đại Hoàng Hà: Đảm bảo đường và lối thoát nạn cầu thang bộ trục 2,2.1-CD luôn đảm bảo thoát nạn theo quy định.

- Đối với Công ty Lê Nguyễn: Đối với khu vực nhà hàng Gogi Kichi tại tầng 1,2 trinh phiếu tiếp nhận hồ sơ thiết kế thẩm duyệt, nghiệm thu bổ sung về PCCC theo đúng quy định.

Tất cả các kiến nghị nêu trên của Công an quận Cầu Giấy đều có thời hạn hoàn thành: Trước ngày 24/6/2021.

Cửa vào Công ty CP ABC Toàn Cầu tại tầng T
Cửa vào Công ty CP ABC Toàn Cầu tại tầng T

Đáng chú ý, tại biên bản làm việc nêu trên của Công an quận Cầu Giấy, Công ty CP Đại Hoàng Hà nêu ý kến đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý về quyền sử dụng 628m2 bao gồm cả khu vực cầu thang máy và cầu thang bộ tại tầng G, M.

Công ty CP ABC Toàn Cầu ký các hợp đồng mua bán với chủ đầu tư với các diện tích. Tầng T (T4B, 15), phòng mái 19B trên cơ sở thỏa thuận dân sự và kết quả của hội nghị nhà chung cư năm 2018. Công ty CP ABC Toàn Cầu tiếp nhận nguyên trạng các hạng mục trên từ Chủ Đầu tư mà không tiến hành bất kỳ tác động đến hệ thống, kết cấu chung của tòa nhà. Đề nghị cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn cụ thể thực hiện các kiến nghị về công tác PCCC. Đại diện Công ty CP ABC Toàn Cầu nêu ý kiến tại biên bản làm việc.

Ban quản trị tòa nhà cho rằng: "Cư dân không có phòng sinh hoạt cộng đồng (Phải đóng cửa Top 19A từ năm 2019 do kết luận của thanh tra Công an TP. Hà Nội và Công an quận Cầu Giấy vì không đảm bảo đủ điều kiện PCCC). Đề nghị cơ quan Cảnh sát PCCC hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục đảm bao điều kiện PCCC. Đề nghị các đơn vị vi phạm tuân thủ các quyết định về PCCC do Công an Tp. Hà Nội yêu cầu để đảm bảo cư dân không khiếu nại, khiếu kiện kéo dài”.

Đáng chú ý, Công ty CP BĐS Tây Hồ Tây (Cũ) báo cáo đang tạm dừng hoạt động. Tại biên bản trên ghi nhận, đại điện chủ đầu tư là Công ty Phát triển CNC Sao Việt ông Nguyễn Gia Nốp chức vụ chủ tịch HĐQT. Ông Nguyễn Gia Nốp cũng là CTHĐQT Công ty CP BĐS Tây Hồ Tây.

Có thể bạn quan tâm