Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Nhờ vào những báo cáo mới nhất về vắc xin chống Covid-19 tiềm năng, thị trường chứng khoán châu Á đã khởi động ngày mới trong tâm thế lạc quan.
Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ thông tin lạc quan về vắc xin Covid-19

Thị trường chứng khoán châu Á đã có giao dịch đầy “lạc quan” vào sáng thứ Ba (21/7) khi tâm lý các nhà đầu tư được xoa dịu bởi các tin tức về vắc xin Covid-19 tiềm năng. 

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng 0,63% trong khi chỉ số Topix tăng nhẹ 0,17%. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,94% và S&P/ASX của Úc tăng thêm 0,7%. 

Phiên giao dịch sáng thứ 3 tại châu Á theo sau mức tăng qua đêm tại Phố Wall nhờ hiệu suất mạnh mẽ của cổ phiếu công nghệ. 

Felicity Emmett, nhà kinh tế cấp cao tại ANZ viết trong ghi chú buổi sáng: “Chứng khoán toàn cầu tăng điểm nhờ vào tâm lý kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với tiềm năng của các vắc xin Covid-19 mới.”

Pfizer và BioNTech đã đưa ra những dữ liệu lạc quan về một ứng cử viên vắc xin chống Covid-19. Một ứng cử viên khác từ ĐH Oxford và AstraZeneca cũng đã cho thấy phản ứng miễn dịch tích cực trong một thử nghiệm lâm sàng mới đây. 

Tiền tệ và giá dầu 

Chỉ số USD giao dịch ở mức 95.699, giảm từ mức đóng cửa trước đó là 95.832. Trong khi đó, đồng AUD giao dịch ở mức 0,7025 USD, tăng từ 0,6960 USD trong tuần trước. 

Đối với đồng yên Nhật, các nhà phân tích của Ngân hàng Úc Commonwealth Bank lưu ý trong ghi chú sáng sớm rằng “yên Nhật vẫn nằm ở mức gần yếu nhất kể từ tháng 3”. 

Giá dầu giao dịch tương đối phẳng vào sáng nay (21/7) theo giờ châu Á. Dầu thô Mỹ giao dịch ở mức 40,8 USD trong khi dầu Brent là 43,30 USD/thùng. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm