Chứng khoán hôm nay: VN Index tăng gần 10 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước sáng 23/3 tiếp tục duy trì xu hướng tích cực với sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện.

Dù ngay sau phiên ATO, chỉ số "sụt" xuống dưới mốc tham chiếu, nhưng lực cầu đã nhanh chóng xuất hiện và trả lại sắc xanh khá mạnh cho VN-Index. Tuy vậy, phiên hôm nay, sự phân hóa đã rõ nét hơn khi áp lực chốt lời xuất hiện ở một số nhóm cổ phiếu, đặc biệt là bất động sản khi có biên độ tăng tốt trong những phiên gần đây.

VIC sau phiên làm trụ đỡ chính cho thị trường đã nhanh chóng giảm điểm, cùng với đó một số bluechip khác như NVL, PDR cũng điều chỉnh. Trong khi chiều ngược lại DIG, NLG, KDH có thêm 1,5% đến gần 3%, hay một mã bất động sản công nghiệp là ITA tăng hơn 5%.

Nhóm bất động sản được đánh giá có nhiều yếu tố hỗ trợ trong năm nay như nhu cầu hồi phục, lãi suất duy trì ở mức thấp. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng sẽ có sự phân hóa đáng kể giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Cùng với bất động sản, một số cổ phiếu xây dựng - vật liệu khá tích cực. Hai "ông lớn" trong ngành là HBC, CTD tăng tương ứng 1,4% và 5,3%. Dù đây là nhóm ngành có nhiều lợi thế trong năm nay khi hoạt động xây dựng hạ tầng được đẩy mạnh, tuy nhiên giá thép tăng mạnh khoảng 25 - 30% từ đầu năm đến nay có thể ảnh hưởng lớn đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành này.

Nhóm ngân hàng cũng đóng góp khá tích cực vào đà tăng của thị trường dù biên độ không thực sự ấn tượng. Các mã lớn như VCB, BID, CTG chỉ tăng nhẹ dưới 1%, điểm cộng là sắc xanh lan tỏa khá rộng trong nhóm. Nhiều cổ đông ngân hàng đã có quãng thời gian chờ đợi khá dài khi nhiều mã vẫn đi xuống và đi ngang từ cuối tháng 1 đến nay. Thị trường cũng đang kỳ vọng vào mùa đại hội cổ đông sắp tới của ngành ngân hàng.

VN-Index tạm kết phiên sáng tăng 9,5 điểm lên mốc 1.513,28 điểm. Thanh khoản tạm hạ nhiệt với phiên sáng hôm qua với hơn 470 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương giá trị hơn 14.800 tỷ đồng.

HNX-Index cũng có thêm 1,66 điểm lên 463,01 điểm, giao dịch hơn 75 triệu cổ phiếu tương đương giá trị gần 2.400 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm