Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm lịch sử, Dow Jones tăng hơn 1.000 điểm

Đây là phiên giao dịch tăng điểm mạnh nhất trong vòng gần 10 năm với các chỉ số lớn đều tăng hơn 5%.
Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm lịch sử, Dow Jones tăng hơn 1.000 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua một phiên giao dịch với nhiều "màu xanh" nhất trong gần một thập kỷ, với Dow Jones ghi nhận mức tăng điểm trong một ngày lớn nhất từ trước tới nay. Các cổ phiếu ngành bán lẻ và năng lượng dẫn đầu mức tăng khi Phố Wall hồi phục sau những ngày đen tối trước đó.

Chỉ số gồm 30 cổ phiếu Dow Jones tăng 1086,25 điểm, tương đương 4,98%, đóng cửa phiên với 22.878,45 điểm. Mức tăng của phiên giao dịch hậu Giáng sinh cũng đánh dấu cú nhảy vọt lớn nhất kể từ ngày 23 tháng 3 năm 2009, khi đó Dow Jones tăng 5,8 điểm phần trăm.

Chỉ số S&P 500 cũng tăng mạnh với 4,96% - chứng kiến ngày "tươi đẹp" nhất kể từ tháng 3 năm 2009, lên 2467,70 điểm, trong đó cổ phiếu các ngành công nghệ, năng lượng và hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng hơn 6%. Nasdaq Composite tăng 5,84% lên 6554,36 điểm.

Phiên giao dịch ngày thứ Tư cũng đánh dấu cú tăng điểm mạnh nhất, một ngày hậu Giáng sinh đáng nhớ nhất với chứng khoán Mỹ từ trước đến nay. Các ngành bán lẻ có diễn biến khởi sắc nhất trong phiên giao dịch này, với quỹ SPDR S&P Retail ETF tăng 4,7%. Theo dữ liệu từ Mastercard SpendingPulse, các nhà bán lẻ đã có kỳ nghĩ lễ tốt đẹp nhất trong vòng 6 năm. Cổ phiếu của Amazon cũng tăng 9,45% sau khi giảm liên tiếp trong 4 phiên, công ty này cho biết họ đã bán được số lượng hàng kỷ lục vào mùa lễ năm nay.

Các cổ phiếu ngành năng lượng tăng vọt khi giá dầu thô của Mỹ tăng hơn 8%. Cổ phiếu của Marathon Oil và Hess có diễn biến tốt nhất trong nhóm ngành này, tăng lần lượt là 11,9% và 11%.

John Augustine, giám đốc đầu tư tại Huntington Private Bank, cho biết ông rất vui khi chứng kiến phiên giao dịch ngày thứ Tư, và nói thêm: "Chúng ta vẫn có cơ hội. Chúng ta cần 3 ngày để lên cao hơn, phục hồi sau làn sóng bán tháo này."Tình trạng giảm điểm mạnh của các cổ phiếu là "một "cuộc đình công" của các nhà đầu tư khi họ mất niềm tin vào các nhà hoạch địch chính sách trên thế giới", Augustine nói. "Sẽ mất nhiều thời gian để lấy lại niềm tin đó."

"Vào thời điểm kết thúc quỹ, chúng ta có thể chứng kiến sự hồi phục trong vài ngày tới", Peter Cardillo, kinh tế gia về thị trường tại Spartan Capital Securities, cho hay. Nhưng "vấn đề là ông Trump vẫn tiếp tục tục tạo ra nhiều bất ổn. Chúng ta không thể tập trung vào thực tế rằng ngoài kia có rất nhiều cơ hội tốt."

Theo Hương Giang/Thời đại

Có thể bạn quan tâm