Chứng khoán ngày 13/11: Vn-Index hướng đến mốc 970 điểm?

Theo nhận định của giới phân tích, phiên giao dịch ngày hôm nay sẽ tiếp tục là một phiên tích cực của thị trường, Vn-Index có thể sẽ sớm vượt qua mốc 970 điểm.
Chứng khoán ngày 13/11: Vn-Index hướng đến mốc 970 điểm?

Thị trường khởi động phiên giao dịch ngày 12/11 bằng sắc xanh của phần lớn các cổ phiếu, từ nhóm cổ phiếu Bluechip đến các cổ phiếu midcap và penny. Trong suốt thời gian còn lại của phiên giao dịch, dù đôi khi sự rung lắc có xuất hiện nhưng bên mua vẫn được chiếm thế chủ động kéo rộng biên độ tăng của Vn-Index. 

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index đóng cửa ở 959,28 điểm, cũng là mức điểm cao nhất trong ngày và tăng 7,06 điểm so với ngày hôm qua.

Đóng góp chính cho mức tăng điểm ngày hôm qua là VCB và VIC với mức tăng lần lượt là 1,8% và 0,9%.  Xét về biên độ tăng điểm, đã có nhiều cổ phiếu bluechip có mức tăng ấn tượng hơn, có thể kể đến như REE (5,1%), GVR (4%), MWG (2,9%), VRE (2,6%).

Ngoài ra, HNX-Index tăng 1,97% tạm dừng ở 144,62 điểm, UPCoM-Index ngược chiều khi giảm 0,78%.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường tiếp tục tăng trong phiên12/11, nhưng thanh khoản lại tiếp tục suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là không thực sự tốt.

Trên góc nhìn kỹ thuật, Vn-Index tuy tăng giá nhưng vẫn nằm dưới vùng kháng cự quan trọng trong khoảng 960-970 điểm (đỉnh tháng 10/2020) nên dư địa để tăng trong phiên tiếp theo là vẫn còn và chỉ số có thể rung lắc trong vùng này.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 13/11, Vn-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 960-970 điểm.

Những nhà đầu tư đã bắt đáy một phần tỷ trọng danh mục trong phiên 28/10 và đã chốt lời trong phiên 10/11 được khuyến nghị nên tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường trong phiên tới, có thể giải ngân một phần danh mục nếu thị trường có nhịp giảm về quanh ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 945 điểm (MA20).

Tương tự, Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể tiếp tục duy trì đà tăng và Vn-Index có thể nhanh chóng kiểm định mức kháng cự ngắn hạn 970 điểm. Đồng thời, chỉ số VNMidcaps và HNX-Index xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể bền vững và mở rộng về các mức cao hơn.

Dòng tiền tiếp tục lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy kịch bản chỉ số Vn-Index có thể sẽ sớm vượt được mức kháng cự 970 điểm.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, thị trường dự báo tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần. Vn-Index thử thách vùng đỉnh cũ 962 - 969 điểm trong một vài phiên kế tiếp. 

Về xu hướng tổng thể, quan điểm cho rằng, chỉ số sẽ hình thành các nhịp tăng giảm trong vùng 900 - 910 điểm cho đến vùng 980 - 990 điểm để tạo nền giá tích lũy mới trong ngắn hạn. 

Biến động tích cực của thị trường chứng khoán thế giới sẽ hỗ trợ cho đà đi lên của thị trường. Nhà đầu tư cũng bắt đầu hướng sự chú ý nhiều hơn đến các thông tin về kết quả kinh doanh quí IV và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Có thể bạn quan tâm