Chứng khoán Pinetree tiếp tục tăng vốn lần 2 trong năm lên hơn 1.400 tỷ đồng

Cụ thể, vốn điều lệ của Pinetree tăng lên 970 tỷ đồng, quy mô vốn chủ sở hữu ước vượt 1.400 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 trong năm 2021 Pinetree thực hiện tăng vốn nhằm mở rộng kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh số hóa.
Chứng khoán Pinetree tiếp tục tăng vốn lần 2 trong năm lên hơn 1.400 tỷ đồng

Vừa qua, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã chính thức chấp thuận hồ sơ tăng vốn của Chứng khoán Pinetree lên hơn 1.400 tỷ đồng.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2021 Pinetree thực hiện tăng vốn nhằm mở rộng kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh số hóa và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khách hàng, trong đó có việc tăng hạn mức và danh mục cho vay margin.

Với giá phát hành cao gấp 3 lần mệnh giá, tổng số tiền thu về từ đợt chào bán lên tới 465 tỷ đồng. Gia tăng thặng dư vốn cổ phần, vốn chủ sở hữu của công ty đã vượt trên 1.400 tỷ đồng, tăng 47% so với thời điểm cuối quý III/2021 và gấp 2,4 lần so với cuối năm 2020.

Trước đó, ngay từ đầu năm 2021, công ty chứng khoán này đã tăng vốn từ 615 tỷ đồng lên 815 tỷ đồng. Giá phát hành thời điểm đó mới là 20.000 đồng/cổ phiếu, giúp Pinetree thu về 400 tỷ đồng để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Chứng khoán Pinetree nằm trong số ít các công ty chứng khoán liên tục được cổ đông rót thêm vốn. Đồng thời, mức giá phát hành cũng cao hơn mặt bằng chung các đợt tăng vốn của nhóm các công ty chứng khoán thời gian này. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hoạt động của Chứng khoán Pinetree cao gấp gần 3 lần cùng kỳ lên xấp xỉ 93,2 tỷ đồng. Trong đó, lãi từ hoạt động cấp margin cho khách hàng là nguồn thu và động lực tăng trưởng chính của Pinetree khi mang về hơn 56 tỷ đồng doanh thu. Mở rộng quy mô hoạt động, công ty báo lãi sau thuế 9 tháng đạt12,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ ròng hơn 16 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh của Pinetree, chỉ hơn 2 năm kể từ ngày chính thức được Hanwha Investment & Securities đầu tư, Pinetree đã bắt đầu có lãi và liên tục ghi nhận kết quả kinh doanh đáng chú ý trong năm 2021. Chiến lược số hóa cùng các chính sách ưu đãi hiếm có trên thị trường như 0 phí giao dịch trọn đời, margin lãi suất thấp 9% không điều kiện đã giúp Pinetree không ngừng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng lâu năm.

Với phần lớn chi phí hoạt động dành cho đầu tư công nghệ, trải nghiệm khách hàng, Pinetree cũng là công ty chứng khoán trẻ nhất vừa được trao giải thưởng “Công ty Chứng khoán có Ứng dụng CNTT- Chuyển đổi số tiêu biểu” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam VASB trao tặng.

Có thể bạn quan tâm