Chứng khoán thế giới biến động trước sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 mới

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã có những dấu hiệu sụt giảm trong phiên giao dịch châu Á sớm ngày hôm nay (22/6).
Chứng khoán thế giới biến động trước sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 mới

Những báo cáo về sự gia tăng các trường hợp Covid-19 toàn cầu trong thời gian gần đây đã đẩy các nhà đầu tư vào tâm thế lo ngại, làm dấy lên nhiều nghi ngờ vể sự phục hồi kinh tế nhanh chóng hậu đại dịch.

Hợp đồng tương lai S&P 500 của Hoa Kỳ đã giảm 0,4%, sau khi giảm 1,05% trong giao dịch trước đó. 

Vào cuối tuần trước, Apple Inc cho biết họ sẽ tạm thời đóng cửa 11 cửa hàng Apple Store tại Hoa Kỳ vì các trường hợp nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng tại các bang miền nam và miền tây nước Mỹ. 

Làn sóng dịch bệnh thứ 2 đang trở thành chủ đề cho thị trường. Sự gia tăng ở các tiểu bang như Florida hay Nam Carolina đủ lớn để được tính là một làn sóng thứ 2,” ông Yoshinori Shigemi, chiến lược gia toàn cầu tại JPMorgan Asset Management nhận xét. 

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 tăng nhẹ 0,1% trong khi các chỉ số như Topix không thay đổi. 

Chỉ số Hang Seng Hồng Kông giảm 0,3% trong giao dịch sớm. Chứng khoán của Trung Quốc đại lục, mặt khác, lại có dấu hiện gia tăng cao hơn. Shanghai composite tăng 0,13% trong khi Shenzhen component được 0,4167%.

Các nhà đầu tư hiện cũng cảnh giác hơn với những thay đổi tại Hồng Kông sau khi chi tiết và luật an ninh mới cho thấy Bắc Kinh sẽ có quyền lực bao trùm đối với việc thực thi. Cơ quan lập pháp hàng đầu Trung Quốc, Uỷ ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Quốc gia, sẽ có cuộc họp vào ngày 28/6 tới và có thể ban hành luật an ninh Hồng Kông vào ngày 1/7, theo thông tin từ Global Times. 

Nguồn: Reuters, CNBC

Có thể bạn quan tâm