Chứng khoán tuần 19-23/10: Dõi theo hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư

“Hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond diễn ra vào hai tuần cuối tháng 10 có thể sẽ tạo ra diễn biến sôi động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, BVSC cho biết.
Chứng khoán tuần 19-23/10: Dõi theo hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư

Thị trường chứng khoán vừa trải qua 1 tuần giao dịch tích cực (12-16/10) khi Vn-Index đứng ở mức 943,3 điểm, tăng 19,3 điểm (+2,1%); HNX-Index tăng 2,91 điểm (2,1%) lên 139,82 điểm và UPCoM-Index giảm 0,16 điểm (-0,25%) xuống 63,85 điểm.

Đây là tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp của Vn-Index và cũng là tuần tăng thứ 11 của HNX-Index. Tuy nhiên, thanh khoản nếu loại bỏ phần giao dịch thỏa thuận thì đã giảm so với tuần trước đó và điều đó cho thấy lực cầu mua lên trong giai đoạn hiện tại đang yếu dần đi.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), Vn-Index đang ở trong vùng
940 - 950 điểm, tương ứng với vùng giá của thị trường trước khi dịch Covid-19 xảy ra. SHS cho rằng, với vùng giá này thì dư địa tăng giá hiện tại không còn nhiều; đồng thời, khối ngoại bán ròng tuần thứ ba liên tiếp với giá trị đạt 1.712 tỷ đồng trên toàn thị trường là một chỉ báo tiêu cực. 

Với những diễn biến này, SHS dự báo trong tuần giao dịch tiếp theo (19 - 23/10), Vn-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc quanh ngưỡng 940 điểm. 

Cùng quan điểm, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo Vn-Index sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 945 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo thông tin kết quả kinh quý III của từng doanh nghiệp cụ thể. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường.

“Ngoài ra, hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo bộ chỉ số VN30 và VNDiamond diễn ra vào hai tuần cuối tháng 10 có thể sẽ tạo ra diễn biến sôi động ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, BVSC cho biết.

Trong khi đó, các nhà phân tích đến từ công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là mức 925 điểm. Chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn có chiều hướng gia tăng khi chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm và độ rộng thị trường trở nên tiêu cực hơn, điều này  cũng phản ánh đà tăng của thị trường chỉ tập trung chủ yếu ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, theo báo cáo của Yuanta Việt Nam.

Tương tự, Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định , thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi, nhưng các tín hiệu cảnh báo về sự suy giảm đà tăng đang dần xuất hiện và thị trường có thể cần một nhịp điều chỉnh nhằm củng cố lại xu hướng hiện tại. 

"Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tới việc hiện thực hóa một phần tỷ trọng nhằm tạo vị thế tốt để tái gia nhập khi thị trường trải qua nhịp rũ bỏ", PHS khuyến nghị. 

Có thể bạn quan tâm