Chuyến tàu hỏa charter Hà Nội - Quảng Bình: Sản phẩm du lịch độc đáo sau dịch

Sáng 10/7, tại Ga Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình và CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cùng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ chào đón chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội – Đồng Hới (Quảng Bình) năm 2020.
Chuyến tàu hỏa charter Hà Nội - Quảng Bình: Sản phẩm du lịch độc đáo sau dịch

Đây là sản phẩm du lịch độc đáo và lần đầu tiên được triển khai tại tỉnh Quảng Bình, hứa hẹn tạo nên một “cú hích” nhằm phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Bình sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Chương trình này được Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng công ty đường sắt Việt Nam) và các đơn vị lữ hành phối hợp xây dựng và chào bán sản phẩm du lịch Hà Nội – Quảng Bình 3 ngày 4 đêm bằng tàu hỏa theo hình thức thuê nguyên chuyến tàu cho khách du lịch (còn gọi là chuyến tàu charter).

Sản phẩm này được xây dựng nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 và Chương trình liên kết, hợp tác năm 2020.

Cụ thể, chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội – Đồng Hới được khởi hành từ ga Hà Nội vào ngày 9/7 và đến Quảng Bình vào sáng 10/7 mang theo hơn 350 khách du lịch đến Quảng Bình. Các du khách đã có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ trên những toa tàu thế hệ mới trong hành trình về với Quảng Bình – điểm đến an toàn và khác biệt. Du khách được trải nghiệm tàu hỏa du lịch chất lượng cao và các điểm tham quan hấp dẫn, các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo cũng như đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Bình. Sản phẩm du lịch mới này bước đầu đã tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Thời gian tới sẽ có 6 chuyến tàu charter đến với Quảng Bình và mang theo một lượng lớn du khách từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đến du lịch, trải nghiệm tại địa phương. Sản phẩm du lịch vừa mới lạ và độc đáo này có ý nghĩa quan trong việc kích cầu du lịch Quảng Bình sau đại dịch COVID-19.

Từ thành công ban đầu của sản phẩm này, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và các đơn vị phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để tạo sức hút lớn, thúc đẩy sự tăng trưởng khách, hướng đến phục hồi hoàn toàn của du lịch Quảng Bình, tiếp tục khẳng định vị thế của điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Có thể bạn quan tâm