Chuyện thật như đùa: Địa ốc Alibaba rao bán 1 triệu cổ phiếu

Địa ốc Alibaba - cái tên đầy ồn ào và tai tiếng khu vực phía Nam thời gian qua mới đây lại rao bán 1 triệu cổ phiếu cùng nhiều lời mời hấp dẫn nhà đầu tư và không biết có bao nhiêu khách hàng nữa lại
Chuyện thật như đùa: Địa ốc Alibaba rao bán 1 triệu cổ phiếu

Trên website diaocalibaba.vn, công ty này đã đăng tải thông tin chào mời nhà đầu tư tham gia đầu tư cổ phiếu do doanh nghiệp phát hành với mức giá 10.800 đồng/cổ phiếu cùng những lời mời hấp dẫn, cam kết lợi nhuận "thả ga".

"Đầu tư thổ đã lời, nay đầu tư thêm chứng khoán, con số lợi nhuận sẽ tăng bao nhiêu?. Theo thông tin được công bố, khi khách hàng đầu tư cổ phiếu tại Alibaba sẽ nhận được lợi nhuận 28%/năm (trong đó 18% cổ phiếu, 10% tiền mặt). Cổ tức này được giữ nguyên trong giấy chứng nhận.

Với mức lợi nhuận này, cộng dồn vào lãi suất khi đầu tư đất nền, khách hàng nắm chắc trong tay cơ hội nhân đôi, gấp nhiều lần lợi nhuận của mình. Tận dụng cơ hội, khách hàng khỏi lo lỗ vốn lại còn lời to, 1.000.000 cổ phiếu Alibaba đang chờ đợi nhà đầu tư" - đây là những thông tin mà Địa ốc Alibaba đăng tải, giới thiệu phiên chào bán cổ phiếu của mình trên website doanh nghiệp.

Để tăng cam kết với khách hàng đặt mua, công ty này còn bổ sung thêm thông tin: "Sau thời hạn thanh toán 24/12, quý khách sẽ ký kết hợp đồng chuyển nhượng (nếu có nhu cầu) và nhận giấy chứng nhận cổ phiếu chính thức khi đã phát hành hết 1.000.000 cổ phiếu".

Thông tin đăng tải trên website của Alibaba

Không những thế trên website diaocaliaba.vn còn đăng tải rất nhiều thông tin nhằm đánh bóng tên tuổi phản bác lại những ý kiến đánh giá và cảnh báo của các cơ quan đặc biệt là Hiệp hội bất động sản TP.HCM.

Ngoài website diaocaliaba.vn thông tin chào bán 1.000.000 cổ phiếu và hàng loạt các dự án đầy tai tiếng của địa ốc alibaba còn được rao bán rầm rộ trên trang website datsanbaylongthanh.vn. Dạo quanh trang website này có thể khẳng định đây là trang website của chính alibaba tạo lên để bán hàng.

Có thể nói mạng lưới alibaba đông đảo, ồn ào không chỉ ngoài thực tế với rất nhiều cộng tác viên mà ngay ở trên mạng cũng hào nhoáng và rất nhiều bài nên dù các cơ quan chức năng đã rất nhiều lần phát cảnh báo nhưng vẫn rất nhiều khách hàng sập bẫy.

Trước đó, địa ốc Alibaba cũng dính hàng loạt lùm xùm tự nhận dự án chưa được cấp phép là của doanh nghiệp và tổ chức bán thời gian qua của địa ốc Alibaba đã khiến Hiệp hội BĐS và cơ quan chức năng của TP.HCM đưa ra cảnh báo khẩn về hoạt động của hệ thống này với khách hàng. Hầu hết cơ quan chức năng đều đưa ra nhận định về sự bất thường từ mô hình đến cách thức hoạt động của “đại gia ảo”. Vụ việc cũng đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hàng loạt các dự án đầy tai tiếng của địa ốc alibaba còn được rao bán rầm rộ trên trang website datsanbaylongthanh.vn

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với công ty trên, với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.

Mới đây UBND TP.HCM cũng ban hành văn bản cấm công ty tham gia vào dự án Tây Bắc Củ Chi.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Địa ốc Alibaba đăng ký vốn ban đầu chỉ 1 tỷ đồng vào ngày 5/5/2016. Sau đó, công ty tăng vốn lên 20 tỷ đồng vào tháng 12/2016. Tiếp đến tháng 9/2017, công ty tiếp tục nâng vốn đăng kỳ lên 1.600 tỷ đồng.

Và liệu có nhà đầu tư liệu nào can đảm rót tiền mua cổ phiếu của một doanh nghiệp liên tiếp dính nhiều lùm xùm, sai phạm, thậm chí liên tục bị cơ quan chức năng tuýt còi, lên tiếng cảnh báo?

Có thể bạn quan tâm