CJ Logistics cạnh tranh với Tae Kwang để mua cổ phần tại Gemadept

Tháng 6 vừa qua, Tae Kwang đã có được lợi thế so với CJ khi ký biên bản ghi nhớ mua 1 lượng trái phiếu chuyển đổi từ Vietnamese Investment Group – công ty đang muốn bán cổ phần ở Gemadept.
CJ Logistics cạnh tranh với Tae Kwang để mua cổ phần tại Gemadept

Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận cho biết hai bên đã không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng về giá giao dịch.

Hãng tin The Korea Herald của Hàn Quốc dẫn lời CEO Park Geun-tae của tập đoàn CJ Logistics (trước đây là CJ Korea Express) cho biết vẫn đang quan tâm đến việc mua lại Gemadept Logistics - công ty hoạt động trong lĩnh vực logistic và bất động sản của Việt Nam.

“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội thâu tóm các công ty logistic ở Đông Nam Á nhằm thực hiện mục tiêu lọt vào top 5 công ty lớn nhất trong ngành này trên toàn cầu. Vì thế chúng tôi vẫn có hứng thú với Gemadept”, ông Park nói.

Cũng theo vị CEO này, CJ Logistics đang đưa ra các lời chào mua mới để cạnh tranh với đối thủ Tae Kwang Industrial. Tháng 6 vừa qua, Tae Kwang đã có được lợi thế so với CJ khi ký biên bản ghi nhớ mua 1 lượng trái phiếu chuyển đổi từ Vietnamese Investment Group – công ty đang muốn bán cổ phần ở Gemadept. Tuy nhiên, các nguồn tin thân cận cho biết hai bên đã không thể đi đến thỏa thuận cuối cùng về giá giao dịch. Tae Kwang được cho là đã đưa ra mức giá 500 tỷ won (tương đương 442 triệu USD).

Trong khi đó, CJ Logistics đã thâu tóm một loạt các công ty logistic ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Năm ngoái tập đoàn này chi tổng cộng 130 tỷ won thâu tóm 31,4% cổ phần ở Century Logistics (Malaysia) và 50% cổ phần của China Shenzen Speedex Commercial Service (Trung Quốc). Tháng 4 năm nay, CJ tiếp tục thông báo sẽ thâu tóm Ibrakom (UAE) và Darcl Logistics (Ấn Độ).

Theo Thu Hương/

Trí thức trẻ/Korea Herald

>> Gemadept đã chuyển nhượng 51% vốn góp tại Cảng Quốc tế Hoa Sen – Gemadept

Có thể bạn quan tâm