Cơ hội bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng

Cơ sở lưu trú phục vụ du lịch nghỉ dưỡng chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng thiên nhiên ưu đãi nên đây là thời cơ cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh.
Cơ hội bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng được đầu tư mạnh tại bãi biển Nha Trang. Ảnh: Dự án Mövenpick Cam Ranh Resort

Ngành du lịch Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng tốc phát triển, thu hút du khách trong nước và quốc tế, nhất là sau khi áp dụng chính sách miễn visa cho 5 nước Châu Âu từ năm 2016. Năm 2016, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng đột biệt đạt hơn 10 triệu khách quốc tế và 62 triệu khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 400.000 tỷ đồng, tăng 18,6% so với năm 2015.

Theo Tổng Cục Du lịch, năm 2016 lượng khách từ thị trường Đông Bắc Á gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan đến Việt Nam cũng tăng vượt bậc đạt hơn 5,5 triệu lượt, chiếm 55,16% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam (trong đó cao nhất là khách Trung Quốc đạt 2,7 triệu lượt, xếp thứ hai là Hàn Quốc đạt 1,5 triệu lượt).

Sự tăng trưởng này kéo theo nhu cầu phát triển các cơ sở hạ tầng du lịch phát triển nâng chất lượng và đa dạng dịch vụ hơn. Trong đó, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông như đường bộ, hàng không, sân bay… cần được đầu tư, nâng cấp mở rộng để đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi, nhanh chóng cho khách du lịch.

Tại các điểm danh lam thắng cảnh cũng cần được tu bổ, nâng cấp các cơ sở lưu trú và tạo ra các không gian lễ hội, văn hoá giải trí đặc sắc... Đặc biệt, để giữ chân du khách thì rất cần chú trọng phát triển đa dạng các loại hình du lịch như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch giải trí, du lịch khám phá, du lịch kết hợp với hội nghị...

Với lợi thế khí hậu nhiệt đới, thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh sắc vùng biển, vịnh đẹp, các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... nên nơi đây du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư và phát triển nhanh chóng.

Theo thống kê của Savill có đến 70% khách du lịch đến Việt Nam lựa chọn nghỉ dưỡng biển. Do đó, việc đầu tư phát triển những khu nghỉ dưỡng, resort ven biển cũng tăng mạnh trong vài năm gần đây, nhất là tại những bãi biển, vịnh biển đẹp trên dải đất hình chữ S.

Tuy vậy, các khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú hiện vẫn chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng thiên nhiên ưu đãi và rất cần được đầu tư bài bản và tạo ra những giá trị lợi thế khác biệt cho bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của một số doanh nghiệp, việc xây dựng các bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đòi hỏi nguồn lực tài chính lớn, thời gian dài. Do đó, bên cạnh nguồn vốn vay ngân hàng, doanh nghiệp cần có giải pháp huy động vốn từ nhiều nguồn, như các nhà đầu tư thứ cấp, vốn FDI, người mua nhà...

“Để thu hút nguồn vốn xã hội, chủ đầu tư hiện hợp tác với các ngân hàng để đưa ra hỗ trợ tài chính cho khách hàng, cùng với cam kết lợi nhuận chia sẻ lợi nhuận cho thuê lại chính bất động sản đó. Hình thức này đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư thứ cấp, tạo ra nguồn vốn dồi dào để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ngày càng phát triển sôi động”- vị lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ.

Đơn cử, ngay khi vừa ra mắt thị trường, hai dự án của chủ đầu tư Eurowindow Holding đã hút mạnh nhà đầu tư, gồm dự án: Mövenpick Cam Ranh Resort và Radisson Blu Cam Ranh Bay (tại Bãi Dài, Cam Ranh, TP.Nha Trang). Hai dự án được xây dựng diện tích 33ha tại bãi biển tuyệt đẹp, cung cấp 800 căn biệt thự, condotel và các phòng khách sạn. Lý do bởi chính sách đầu tư hấp dẫn, theo đó, chủ đầu tư cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận cho thuê và không dưới 10% một năm trong thời gian 10 năm đối với 1 tòa condotel và 120 căn biệt thự Mövenpick. Khách hàng còn được hưởng 180 ngày nghỉ dưỡng tại biệt thự mỗi năm...

Cơ hội bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng ảnh 1

Mr. Hannes Romauch – Tổng Giám đốc Eurowindow Nha Trang trong buổi lễ kí kết hợp tác với Tập đoàn Movenpick Hotels & Resorts Thụy Sỹ

Bãi dài Cam Ranh là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, có nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng quanh năm. Do đó, chủ đầu tư đã phát triển hai dự án Mövenpick Cam Ranh Resort và Radisson Blu Cam Ranh Bay mang phong cách kiến trúc Chămpa hoà lẫn kiến trúc địa phương.

Đặc biệt, tất cả các biệt thự, condotel đều nằm sát biển và nhìn thấy biển, nằm trong tổng thể tiện ích cao cấp gồm: nhà hàng, sân tennis, sân tập golf, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, khu spa...

Để đảm bảo cho hai khu nghỉ dưỡng luôn thu hút được lượng khách dồi dào, nhất là khách quốc tế, chủ đầu tư Eurowindow Holding đã mời hai tập đoàn quản lý nổi tiếng thế giới là Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ) vàCarlson Rezidor Hotel Group (Mỹ).

Chào mừng năm mới 2017, từ nay đến ngày 25/1/2017, chủ đầu tư Eurowindow Holding dành ưu đãi lớn cho các khách hàng mua 30 căn biệt thự cuối cùng cơ hội bốc thăm các giải thưởng trị giá từ 1 - 3 tỷ đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 tỷ đồng.

Mai Hoa

>> Hapro đang nắm trong tay quỹ đất, mặt bằng thương mại lớn cỡ nào?

Có thể bạn quan tâm