Cổ phiếu của Twitter tăng phi mã hơn 27% trong ngày 4/4

Theo một tài liệu nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ ngày 4/4, tỷ phú Musk đã mua gần 73,5 triệu cổ phiếu Twitter, tương đương 9,2% cổ phần của công ty. Khoản đầu tư trên của ông Musk trị giá khoảng 2,9 tỷ USD.
Cổ phiếu của Twitter tăng phi mã hơn 27% trong ngày 4/4

Trên giấy tờ, số cổ phiếu này thuộc sở hữu của quỹ Elon Musk Revocable Trust mà Elon Musk là thành viên duy nhất.

Giá cổ phiếu của Twitter đã tăng vọt tới 27,1%, lên mức 49,97 USD/cổ phiếu, sau khi tỷ phú Musk trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này. Trong khi cổ phiếu của các công ty mạng xã hội khác như Meta Platforms và Snap Inc cũng có phần khởi sắc.

Nhà phân tích thị trường Patrick O'Hare cho rằng, dù Twitter không đủ mạnh về giá trị vốn hóa để tác động đến thị trường rộng lớn hơn, nhưng cho biết động thái này đã thúc đẩy tâm lý trên sàn giao dịch.

"Điều mà thị trường đang thực sự phản hồi là thời điểm mua cổ phiếu của ông Musk và họ giả định rằng đây là một tín hiệu đáng khích lệ về lâu dài đối với các cơ hội đầu tư tiềm năng", ông Patrick O'Hare nói.

Trước đó, tỷ phú Musk đã chia sẻ trên tài khoản cá nhân về việc đang suy nghĩ nghiêm túc về việc xây dựng một nền tảng mạng xã hội mới.

Elon Musk trở thành "công dân Twitter" từ năm 2009 và sử dụng nền tảng này như một kênh truyền đạt các quan điểm cá nhân về các vấn đề xã hội, các nhân vật đình đám hay định hướng kinh doanh. Tỷ phú Musk hiện có hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter.

Có thể bạn quan tâm