Cổ phiếu HBC lao dốc mất 25% thị giá, Chủ tịch HĐQT nói gì?

“Chúng tôi xin khẳng định mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đang diễn biến tốt theo đúng kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2017”, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hòa Bình cho biết.
Cổ phiếu HBC lao dốc mất 25% thị giá, Chủ tịch HĐQT nói gì?

Trong những phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bất ngờ bị bán rất mạnh khiến cổ phiếu lao dốc không phanh và ghi nhận 4 phiên giảm liên tiếp.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/11, cổ phiếu HBC giảm sàn chỉ còn 48.100 đồng/cổ phiếu, giảm 25% so với đỉnh (64.000 đồng/cổ phiếu).

Trước tình hình này, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT của Hòa Bình vừa có tâm thư gửi cổ đông khẳng định “mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đang diễn biến tốt theo đúng kế hoạch đã được thông qua tại ĐHĐCĐ 2017. Cho đến nay, không có bất cứ yếu tố gì có thể tác động bất lợi ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh 2017 của Tập đoàn”.

Tính từ đầu năm đến 31/10/2017, Tập đoàn đã trúng thầu trên 18.000 tỷ (đạt 90% kế hoạch của cả năm) và một số dự án đang dự thầu có khả năng trúng thầu rất cao. Do tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh, chỉ trong vòng 2 năm đã tăng hơn 3 lần nên khoản phải thu khách hàng và nợ vay tín chấp ngân hàng đồng thời tăng cao. Những khoản này được các ngân hàng và Tập đoàn kiểm soát rất chặt chẽ trong phạm vi quản trị rủi ro theo qui chế của ngân hàng.

Cũng theo ông Hải, các dự án Hòa Bình đang thi công không có nguy cơ phát sinh đáng kể các khoản nợ khó đòi, tỷ lệ khối lượng công việc đã hoàn thành và được thanh toán so với tổng doanh thu trong kỳ (4 quý liên tiếp) tăng liên tục trong 2 năm qua. Trong khi đó, tỷ lệ khối lượng công việc dở dang chưa được nghiệm thu so với tổng doanh thu cũng trong thời gian trên đã giảm đáng kể. Mặt khác, các khoản nợ đã trích lập dự phòng vẫn đang được tiếp tục thu hồi và đã giảm 20 tỷ đồng trong quý 3.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần HBC đạt 10.960 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 616 tỷ đồng; tương ứng tăng 57% và 93% so với cùng kỳ 2016. Theo đó, công ty đã hoàn thành lần lượt 69% kế hoạch doanh thu và 74% kế hoạch lợi nhuận năm.

>> Hòa Bình trúng 6 gói thầu mới trị giá hơn 2.500 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm