Cổ phiếu HLG bị hủy niêm yết bắt buộc

Sở GDCK TP.HCM (HoSE) vừa thông báo về việc hủy niêm yết đối với cổ phiếu HLG của CTCP Tập đoàn Hoàng Long.
Cổ phiếu HLG bị hủy niêm yết bắt buộc

Theo đó, toàn bộ gần 44,4 triệu cổ phiếu HLG sẽ bị hủy niêm yết trên HoSE từ 9/9/2019. Ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu HLG trên HoSE vào 6/9/2019.

Lý do bị hủy niêm yết do "tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp mà Sở GDCK hoặc UBCKNN xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư". Hiện, cổ phiếu HLG đang giao dịch tại mức giá 7.760 đồng/cp.

Được biết, cổ phiếu HLG bị đưa vào diện tạm ngừng giao dịch, kể từ ngày 19/6 tới theo quyết định ngày 12/6/2019 của Tổng giám đốc HoSE với nguyên nhân là do công ty này tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Trước đó, cổ phiếu này bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt từ ngày 27/5/2019 với nguyên nhân là do cho đến thời điểm hiện tại, giữa công ty và đơn vị kiểm toán không thống nhất các chỉ tiêu trong Báo cáo tài chính 2018 nên đơn vị kiểm toán không thể phát hành Báo cáo tài chính dẫn đến công ty không có Báo cáo tài chính để công bố thông tin theo quy định hiện hành và công ty cũng không có phương án tối ưu để khắc phục.

Cũng liên quan đến việc hủy niêm yết, trước đó, Tập đoàn Hoàng Long từng một lần đề cập đến việc dự định xin cổ đông cho hủy niêm yết tự nguyện tại Đại hội cổ bất thường vào cuối năm 2018 và chuyển sang giao dịch trên UpCoM, nhằm tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp, nhưng cuối cùng HLG lại quyết định hủy việc tổ chức Đại hội để chờ kết quả kiểm toán lại Báo cáo tài chính 2017 theo yêu cầu của Ủy ban chứng khoán Nhà nước.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của Tập đoàn Hoàng Long khá ổn định với doanh thu thuần đạt 1.753 tỷ đồng, giảm 10,6% so với cùng kỳ, trong khi đó chi phí giá vốn giảm nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 34,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 51 tỷ đồng, tăng 63% so với lợi nhuận đạt được 6 tháng đầu năm ngoái.

 >> Gần 2/3 doanh nghiệp niêm yết chưa tuân thủ đúng, đủ về công bố thông tin

Có thể bạn quan tâm