Cổ phiếu phân bón đồng loạt tăng, cặp đôi SBT và BHS bị bán tháo

Phiên giao dịch sáng nay 7/8, cổ phiếu SBT giảm kịch sàn xuống 36.350 đồng/CP và dư bán giá sàn lên đến 6 triệu cổ phiếu.
Cổ phiếu phân bón đồng loạt tăng, cặp đôi SBT và BHS bị bán tháo

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới với những diễn khá tích cực. Tâm điểm của thị trường lúc này tập trung vào nhóm cổ phiếu phân bón. Các mã như DPM, DCM, LAS, QBS, DDV… đều đồng loạt tăng giá mạnh.

Trong đó, QBS và DDV được kéo lên mức giá trần. DPM tăng 550 đồng lên 23.700 đồng/CP. DCM tăng 350 đồng lên 14.750 đồng/CP. Được biết, Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với sản phẩm phân bón DAP và MAP nhập khẩu vào Việt Nam. Thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hai doanh nghiệp là QBS và DDV theo hướng có lợi.

Trong khi đó, các cổ phiếu trụ cột trên thị trường có sự phân hóa khá mạnh. Hiện giờ, các mã như VCB, PVD, MSN, CTG, BVH, PVS, VCG… đang đồng loạt tăng giá và giúp kéo cả hai chỉ số lên trên mốc tham chiếu. PVD đang tăng 250 đồng lên 15.800 đồng/CP. Theo chuyên gia Helima Croft của ngân hàng RBC Capital Markets, khủng hoảng ở Venezuela cùng với khả năng Công ty Dầu khí Quốc gia PDVSA của nước này bị vỡ nợ có thể đẩy giá dầu lên đến 80USD/thùng, tức là tăng 60% trong vòng vài tháng tới.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán như SSI, HCM, VND… cũng đang giao dịch rất tích cực. Nhiều nhà đầu từ vẫn đang kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu chứng khoán khi thị trường phái sinh chuẩn bị hoạt động.

MWG tiếp tục tăng mạnh 3.100 đồng lên 109.600 đồng/CP. Trong khi đó, trước những đồn đoán về việc MWG sẽ thâu tóm chuỗi điện máy của TAG thì cổ phiếu tiếp được được kéo lên mức giá trần 36.300 đồng/CP.

Chiều ngược lại, sắc đỏ đã bao trùm lên khá nhiều cổ phiếu lớn khác như BID, FPT, STB, VIC, KDC, VNM, VJC, VCS…

Cặp đôi BHS và SBT đang bị bán tháo mạnh. Hiện giờ, BHS đang giảm 1.300 đồng xuống 20.700 đồng/CP và khớp lệnh 1,56 triệu cổ phiếu, còn SBT giảm kịch sàn xuống 36.350 đồng/CP và dư bán giá sàn lên đến 6 triệu cổ phiếu.

Sau khoảng 30 phút giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 0,13 điểm (0,02%) lên 788,81 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 26,9 triệu cổ phiếu, trị giá 474 tỷ đồng.

Chỉ số HNX-Index tăng 0,34 điểm (0,34%) lên 102,28 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 15,8 triệu cổ phiếu, trị giá 132 tỷ đồng.

SSI Retail Research cho rằng thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và hai chỉ số VN30 và HNX-Index có thể sẽ sớm vượt được mức đỉnh cũ trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, dấu hiệu đảo chiều vẫn chưa hình thành, nghĩa là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn tiếp tục có xu hướng tăng và có dấu hiệu đồng thuận hơn giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của SSI Retail Research vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index lên mức 775.09 điểm và giữ mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index ở mức 99.28 điểm. Do đó, SSI Retail Research khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế bán ra ở các nhịp điều chỉnh.

>> SCIC sẽ thu gần 7.000 tỷ đồng đợt thoái tiếp 48,33 triệu cổ phiếu Vinamilk

Có thể bạn quan tâm