Cổ phiếu PVX chính thức bị hủy niêm yết từ 9/6

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với 400 triệu cổ phiếu PVX của Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) vào ngày 9/6/2020.
Cổ phiếu PVX chính thức bị hủy niêm yết từ 9/6

Nguyên nhân do tổ chức kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến đối với BCTC hợp nhất và riêng lẻ năm 2019 của PVC, thuộc trường hợp hủy niêm yết bắt buộc theo quy định.

Về kết quả kinh doanh, trong 3 năm gần đây (2017,2018,2019) PVC liên tiếp báo lỗ, lỗ lũy kế tính đến 31/12/2019 của công ty lên tới gần 3.900 tỷ đồng.

Theo giải trình của PVC, trong những năm qua các công ty con, liên kết và đầu tư dài hạn khác của PVC hầu hết có kết quả kinh doanh thua lỗ do nguồn công việc rất hạn chế, thị trường bất động sản gặp khó khăn, các dự án dừng, giãn tiến độ, do vậy không đủ bù đắp các chi phí như chi phí quản lý, chi phí lãi vay, công nợ tồn động khó thu hồi…

Việc thua lỗ kéo dài, khó khăn về nguồn tiền dẫn đến tình trạng thiếu hụt vốn lưu động để thanh toán các khoản nợ đến hạn và nhiều vướng mắc khó khăn khác đã nêu trong BCTC kiểm toán.

Do đó, kiểm toán viên đã từ chối đưa ra ý kiến kiểm toán đối với BCTC kiểm toán năm 2019 của doanh nghiệp.

Kết thúc quý 1/2020, doanh thu thuần giảm 57% về 265 tỷ; lợi nhuận sau thuế công ty mẹ âm 28,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 23,3 tỷ đồng. PVC cho biết đang nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Năm 2020, PVC đặt mục tiêu đạt 1.700 tỷ đồng doanh thu hợp nhất. Công ty không đưa ra chỉ tiêu cụ thể về lợi nhuận, chỉ đưa ra thông điệp cố gắng giảm lỗ tối đa.

Mục tiêu cụ thể hơn, công ty đang quyết liệt thực hiện công tác tái cấu trúc, tái cơ cấu PVC. Tiếp tục đôn đốc, triển khai công tác thoái vốn tại các dự án bất động sản nhằm tập trung nguồn lực cho các dự án xây lắp.

Đồng thời huy động tối đa mọi nguồn lực, nâng cao năng lực thi công và khả năng cạnh tranh để trở thành một nhà thầu EPC chuyên nghiệp, có đủ khả năng đảm nhiệm các dự án lớn trong và ngoài ngành.

Có thể bạn quan tâm