Cổ phiếu Toshiba tăng mạnh nhờ thông tin CEO sắp... từ chức

Cổ phiếu của Tập đoàn Toshiba Nhật Bản đã tăng mạnh vào 14/4, vì các báo cáo về kế hoạch đấu thầu và việc giám đốc điều hành công ty sẽ sớm từ chức.
Cổ phiếu Toshiba tăng mạnh nhờ thông tin CEO sắp... từ chức

Giám đốc điều hành Toshiba Nobuaki Kurumatani đang lên kế hoạch từ chức trong bối cảnh có nhiều tranh cãi về mức giá mua lại trị giá 20 tỷ USD từ CVC Capital Partners - công ty cũ của ông Kurumatani, một nguồn tin am hiểu về quyết định của ông nói với Reuters. 

Toshiba cho biết hội đồng quản trị của họ sẽ họp mặt để thảo luận về các vấn đề quản lý nhưng khẳng định việc ông Kurumatani từ chức không dựa trên thông báo của công ty.

Sự ra đi của ông Kurumatani có thể sẽ ảnh hưởng đến đề nghị của CVC trong kế hoạch đưa Toshiba về trạng thái nội bộ vào thời điểm mà những công ty khác được cho là đang cân nhắc giá thầu.

Tờ Financial Times đưa tin, công ty CP tư nhân khổng lồ KKR & Co cũng đang xem xét lời đề nghị mua lại Toshiba, vượt qua cả mức giá của CVC, trích dẫn từ một số người nhận được tóm tắt về kế hoạch.

Brookfield Asset Management của Canada đang trong giai đoạn tìm hiểu sơ bộ về một lời đề nghị khác, Bloomberg News đưa tin, trích lời một người có kiến ​​thức về vấn đề này.

Đại diện của KKR Nhật Bản từ chối bình luận. Brookfield đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Một số nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết, việc CVC tiếp quản sẽ bảo vệ ông Kurumatani và các nhà quản lý khác khỏi áp lực từ các cổ đông. Các nguồn từ chối được xác định do tính nhạy cảm của vấn đề.

Cổ phiếu của Toshiba đã tăng 8% với giao dịch dưới mức 5.000 yên/cp mà CVC Capital đưa ra.

Có thể bạn quan tâm