Cổ phiếu VTR, KSH tạm dừng giao dịch trên sàn UPCoM từ hôm nay

HNX thông báo dừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UpCoM đối với cổ phiếu VTR và KSH từ ngày 3/12 đến ngày 7/12/2021.
Cổ phiếu VTR, KSH tạm dừng giao dịch trên sàn UPCoM từ hôm nay

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hà Nội (HNX) vừa có quyết định tạm dừng giao dịch trên sàn UPCoM với cổ phiếu của 2 công ty là CTCP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (UPCoM: VTR) và CTCP DAMAC GLS (UPCoM: KSH).

Cụ thể, HNX thông báo dừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM đối với cổ phiếu VTR và KSH từ ngày 3/12 đến ngày 7/12/2021 tương đương với 3 phiên giao dịch do các tổ chức đăng ký giao dịch quy mô chậm công bố thông tin quá 45 ngày so với thời gian quy định chung đối với báo cáo tài chính bán niên 2021 đã được soát xét. 

HNX sẽ có thông báo cho phép các cổ phiếu trên được giao dịch trở lại bình thường sau khi tổ chức đăng ký giao dịch thực hiện công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên 2021 đã được soát xét. 

Trong trường hợp, các công ty trên không thực hiện việc công bố thông tin thì hết thời hạn tạm dừng giao dịch, HNX sẽ xem xét áp dụng hình thức hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu của tổ chức đăng ký giao dịch.

Trước đó, ngày 30/11/2021 HNX đã có văn bản nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường đối với 3 tổ chức đăng ký giao dịch quy mô chậm công bố thông tin (30 ngày) so với thời gian quy định chung đối với báo cáo tài chính bán niên 2021 đã được soát xét. Các tổ chức này đều đang giao dịch bình thường trên HNX bao gồm: KSH, LMH, VTR.

HNX đề nghị các tổ chức đăng ký giao dịch quy mô lớn nêu trên công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên 2021 đã được soát xét chậm nhất vào ngày 02/12/2021. 

Sau thời hạn công bố thông tin nêu trên, nếu các tổ chức đăng ký giao dịch quy mô lớn nêu trên tiếp tục vi phạm, HNX sẽ xem xét áp dụng biện pháp tạm dừng giao dịch tối đa 05 phiên giao dịch đối với cổ phiếu của tổ chức đăng ký giao dịch.

Đến thời hạn nêu trên, chỉ có CTCP Quốc Tế Holding (UPCoM: LMH) công bố BCTC soát xét bán niên 2021 với lỗ ròng hơn 12 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, nâng tổng lỗ lũy kế tính đến cuối tháng 6/2021 lên hơn 118 tỷ đồng, tương ứng 46% vốn chủ sở hữu.

Có thể bạn quan tâm