Cố vấn thân cận của TT Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19

Hope Hicks, nữ cố vấn hàng đầu của TT Trump đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Cố vấn thân cận của TT Mỹ Donald Trump nhiễm Covid-19

Nữ cố vấn thân cận của TT Hoa Kỳ Donald Trump, bà Hope Hicks đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và đang dần xuất hiện các triệu chứng. 

Bà Hicks thường xuyên đi cùng tổng thống và các trợ lý cấp cao của ông trên chuyên cơ Air Force One, gần đây nhất là chuyến đi đến bang Ohio cho cuộc tranh luận tổng thống vào thứ Ba (29/9) và đến bang Minnesota cho một sự kiện tranh cử vào hôm sau đó. 

Sau khi NBC News và các hãng khác đưa tin về kết quả xét nghiệm dương tính của bà Hicks, chính TT Trump đã xác nhận lại thông tin vào tối qua (1/10) theo giờ địa phương trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News. Ông cũng cho biết bản thân và vợ vừa được xét nghiệm và đang chờ kết quả sớm nhất. 

“Cô ấy [Hope Hicks] đã cho kết quả dương tính với virus. Cô ấy là một người chăm chỉ, và rất thường xuyên đeo khẩu trang. Tôi và Đệ nhất Phu nhân đều đã được xét nghiệm. Trước mắt, liệu có nhiễm bệnh hay không, liệu có cần cách ly tại gia hay không, tôi vẫn chưa thể biết được,” TT Trump nói. 

Tại Nhà Trắng, những người xung quanh Tổng thống, bao gồm cả một số phóng viên, đều được xét nghiệm thường xuyên. Nhưng trong vài tháng trở lại đây, Nhà Trắng đã ngừng việc kiểm tra nhiệt độ đều đặn cho tất cả những người ra vào khu vực.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận cho các báo cáo về tình hình của bà Hicks, nhưng một phát ngôn viên đại diện đã đưa ra tuyên bố và các giao thức đối với dịch bệnh, cho biết: “Tổng thống rất coi trọng sức khoẻ và sự an toàn của bản thân cũng như tất cả những người làm việc ủng hộ ông và người dân Mỹ. Nhà Trắng đã phối hợp với bác sĩ của tổng thống và Văn phòng Quân đội Nhà Trắng để đảm bảo các kế hoạch và thủ tục phòng dịch đều được tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của CDC.”

Nguồn: CNBC, Reuters

Có thể bạn quan tâm